เรอัล มาดริด ยืนยันอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วงก่อนนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

เรอัล มาดริด ยืนยันอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วงก่อนนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

โอเรลีแย็ง ชูอาเมนี มีความเสี่ยงที่จะพลาดรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกหลังจาก เรอัล มาดริด ยืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บระหว่างชัยชนะรอบรองชนะเลิศเลกที่สองเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ในวันพุธ ชูอาเมนี่ ถูกถอนตัวในนาทีที่ 70 ของเกม และไม่ชัดเจนในทันทีว่าเขาได้รับบาดเจ็บ โดยต่อมาดาวเตะชาวฝรั่งเศสกลับมาที่สนามเพื่อเฉลิมฉลองเมื่อตําแหน่งของมาดริดในรอบชิงชนะเลิศถูกปิดผนึก

น่าเสียดายที่ตอนนี้เขาต้องแข่งกับเวลาเพื่อฟื้นฟูร่างกายก่อนการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ในวันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากมาดริดวินิจฉัยว่าชูอาเมนีมีอาการกระดูกหักที่เท้าซ้าย สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าการแตกหักนี้อยู่ใกล้กับบริเวณที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งทําให้เขาต้องพักเกือบสองเดือนในช่วงปลายปี 2023 ทําให้เกิดความกลัวในทันทีเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งจะจัดขึ้นในเวลาเพียงสามสัปดาห์

มีการอ้างว่า ชูอาเมนี เล่นด้วยความเจ็บปวดมาหลายสัปดาห์แล้ว และเจ้าหน้าที่ของมาดริด รวมถึงผู้จัดการทีม คาร์โล อันเชล็อตติ ตระหนักดีถึงปัญหาความฟิตของเขา แม้ว่ารายงานจะเน้นว่ามิดฟิลด์รายนี้ต้องการเล่นต่อไปและไม่ได้ถูกสโมสรบังคับ

นอกเหนือจากรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ยังมีความกังวลในฝรั่งเศสว่าการมีส่วนร่วมของ ชูอาเมนี ในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในฤดูร้อนนี้กําลังถูกคุกคาม ผู้จัดการทีม ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ จะยืนยันทีมเบื้องต้นของเขาในวันที่ 16 พฤษภาคม และคาดว่า ชูอาเมนี จะทําการตัดตัว แต่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จะตรวจสอบความฟิตของเขาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าก่อนที่จะยืนยันทีมสุดท้ายซึ่งไม่จําเป็นต้องส่งจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน

ดังนั้นฝรั่งเศสจะสามารถดูว่า ชูอาเมนี จะกลับมาในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกหรือไม่ รายงานระบุว่าแผนในมาดริดคือให้แข้งวัย 24 ปีได้รับตําแหน่งบนม้านั่งสํารองในเกมกับ ดอร์ทมุนด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง