เรดแน็ปป์ จวก นักเตะสมัยใหม่อ่อนไหว ไม่ทนเสียงวิพากษ์วิจารณ์

เรดแน็ปป์ จวก นักเตะสมัยใหม่อ่อนไหว ไม่ทนเสียงวิพากษ์วิจารณ์

แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ อดีตกุนซือจอมเก๋า เชื่อว่าผู้จัดการทีมสมัยนี้ “กำลังเดินอยู่บนเปลือกไข่” และไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์นักเตะของพวกเขาได้อย่างเต็มที่เหมือนแต่ก่อน เรดแน็ปป์ให้ความเห็นในกรณีที่มีความขัดแย้งในแคมป์ทีมชาติไอร์แลนด์ ซึ่งมีคลิปเสียงอธิบายถึงความขัดแย้งระหว่าง รอย คีน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมและนักเตะในทีมชาติอีก 2 คนอย่าง แฮร์รี่ อาร์เธอร์ และ โจนาธาน วอลเตอร์

อดีตกุนซือของทีมเวสต์แฮม,พอร์ทสมัธ และท็อตแน่ม ให้ความเห็นว่า “คุณต้องรับมือกับพวกเขาอย่างระมัดระวังมากขึ้น พวกเขาต้องรับมือกับนักเตะสมัยนี้ในวิธีที่แตกต่างออกไป หลายปีที่ผ่านมา เราเคยนั่งและฟังคำสั่งสอนของผู้จัดการทีม เขาจะตะโกนและด่าทอใส่คุณ แต่ในสมัยนี้เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้อีกต่อไป คุณไม่สามารถใช้วิธีแบบนั้นได้อีกต่อไป ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นแต่มันเปลี่ยนแปลงไปมาก” อดีตกุนซือวัย 71 เชื่อว่านักเตะในสมัยนี้มีอำมาจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเนื่องจากการที่เอเย่นต์เข้ามามีส่วนสำคัญในวงการฟุตบอล

“พวกเขาอ่อนไหวมากๆ เพราะว่าพวกเขามีเอเย่นต์กันทั้งหมดแล้วในตอนนี้” เรดแน็ปป์เสริม

“เขาจะโทรหาเอเย่นต์และเอเยน่ต์จะโทรหาเจ้าของทีมถ้าคุณไปทำให้เขาอารมณ์เสีย ทุกวันนี้มันเหมือนกับคุณกำลังเดินอยู่บนเปลือกไข่ยังไงยังงั้นเลยหล่ะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง