เฟอร์นันโด ซานโตส ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ โปรตุเกส

 เฟอร์นันโด ซานโตส , โปรตุเกส , ฟุตบอลโลก

เฟอร์นันโด ซานโตส ได้ก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ โปรตุเกสผู้จัดการทีมในวัย 68 ปีรายนี้ ได้ออกจากทีม หลังจากที่ทีมชาติ โปรตุเกส พ่ายแพ้ให้กับทีมชาติ โมร็อกโก ไป 1 ประตูต่อ 0 อย่างน่าตกใจ ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลกซานโตส ได้ใช้เวลา 8 ปี ในการรับตำแหน่งของทีมชาติ โปรตุเกส , โดยที่นำทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2016 ได้ , เช่นเดียวกับการคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นลีกส์ ในปี 2019อย่างไรก็ตาม เกมสุดท้ายถูกครอบงำจากการตัดสินใจพัก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของเขา สำหรับเกมรอบตัดเชือกในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

ซานโตส เลือกที่จะพักนักเตะในวัย 37 ปี ก่อนเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่พบกับทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ , หลังจากการแสดงกิริยาที่ไม่ดีของ โรนัลโด้ จากการถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ระหว่างเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับทีมชาติ เกาหลีใต้ทีมชาติ โปรตุเกส เอาชนะทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ 6 ประตูต่อ 1 ซึ่งนักเตะที่ลงสนามแทนที่ โรนัลโด้ , อย่าง กอสซาโล่ รามอส , ทำแฮตทริกได้ แต่ก็ต้องตกตะลึงในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อทีมชาติ โมร็อกโก กลายเป็นชาติแรกจาก แอฟริกา ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ได้

สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (FPF) ได้กล่าวว่า “FPF ขอบคุณ เฟอร์นันโด ซานโตส และทีมเทคนิค สำหรับการทำงานตลอดช่วงเวลา 8 ปี และเชื่อว่า คำขอบคุณนี้ ได้ทำในนามของชาว โปรตุเกส เช่นกันในตอนนี้ คณะกรรมการผู้บริหารของ FPF จะเริ่มกระบวนการการค้นหาผู้จัดการของทีมชาติคนต่อไป”ต้องมาดูกันว่า ผู้จัดการทีมคนต่อไปของทีมชาติ โปรตุเกส นั้น จะเป็นใครในอนาคต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง