เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยแผนการอําลาทีมท่ามกลางปัญหาของ แมนฯ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยแผนการอําลาทีมท่ามกลางปัญหาของ แมนฯ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เขาจะอําลาทีมภายในเวลาไม่กี่เดือน หากทีมของเขาสามารถป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ลีกได้สําเร็จ

กวาร์ดิโอล่า มีสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม จนถึงปี 2025 แต่ประกาศอย่างน่าประหลาดใจก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่แพ้ แอสตัน วิลล่า เมื่อคืนวันพุธว่า เขาจะอําลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้หาก แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน

“ถ้าเราคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ ผมรู้ว่ามันยากมาก มีทีมที่น่าทึ่งกี่ทีมในอังกฤษ และมีเพียงทีมเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ทําได้และตัวเราเองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว”

หลังจากครองแชมป์พรีเมียร์ลีกมาหลายปี ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ก้าวขึ้นสู่แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยประกบกับชัยชนะในเอฟเอ คัพครั้งที่ 2 ของ กวาร์ดิโอล่า ระหว่างความสําเร็จอื่นๆ ของพวกเขาเพื่อวัดผลที่ดี

แมนฯซิตี้ เป็นเพียงสโมสรอังกฤษทีมที่ 2 ที่ประสบความสําเร็จเทียบเท่ากับทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 1998/99 กวาร์ดิโอล่า เคยคว้าแชมป์กับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลแรกของเขาในฐานะเฮดโค้ชในระดับซีเนียร์ ในขณะที่อินเตอร์ มิลาน, เซลติก, อาแจ็กซ์ และบาเยิร์น มิวนิค ทําได้ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา

แต่ด้วยความสําเร็จอย่างต่อเนื่องในฟุตบอลอังกฤษโดยเฉพาะอย่างยิ่งยาก แมนฯซิตี้ กําลังไล่ล่าแชมป์ลีกที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยประสบความสําเร็จมาก่อนในรอบ 135 ปี มันจะเป็นความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าสําหรับ กวาร์ดิโอล่า และทีมของเขาที่จะทําเสียงแหลมอีกครั้งในฤดูกาล 2023/24

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง