เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่าถูกเตือนเรื่องงานเป็นไปไม่ได้ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่าถูกเตือนเรื่องงานเป็นไปไม่ได้ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาได้รับคําเตือนไม่ให้รับงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยผู้คนคาดการณ์ว่าเป็นไปไม่ได้ ที่เขาจะประสบความสําเร็จ ได้รับการแต่งตั้งในเดือนพฤษภาคม 2022 เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมถาวรคนที่ 5 ที่เข้ามากุมบังเหียนในสิ่งที่ผ่านมา 9 ปีแล้ว นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกษียณหลังจากดํารงตําแหน่งนานถึง 3 เท่า

หลังจากที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถูกปลดออกจากตําแหน่งเมื่อปลายปี 2021 ราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราวได้ออกมาแนะนําอย่างตรงไปตรงมาว่า “การผ่าตัดหัวใจแบบเปิด” เป็นสิ่งจําเป็นสําหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อกลับสู่ความรุ่งโรจน์ในอดีต

“ทุกคนบอกผมว่าคุณไม่สามารถประสบความสําเร็จในงานนั้นได้ พวกเขาบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ ผมต้องการความท้าทายนี้” เทน ฮาก กล่าวกับแฟนบอลชื่อดัง ยูไนเต็ด วี สแตนด์

“ผมรู้ว่ามันคงไม่ง่ายหรอก แต่มันเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่มีฐานแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ผู้คนรัก แมนฯ ยูไนเต็ด หรือพวกเขาต่อต้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ผมชอบสโมสรแบบนี้ อาแจ็กซ์ เป็นแบบนี้”

เทน ฮาก ซึ่งพา อาแจ็กซ์ เข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2019 และเคยคุม บาเยิร์น มิวนิค 2 ในเวลาเดียวกัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมชุดใหญ่ ประสบความสําเร็จอย่างมากในฤดูกาลแรกของเขาที่แมนเชสเตอร์ แม้จะเริ่มต้นได้อย่างท้าทาย แต่ยูไนเต็ดก็กลับมาติดท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีกและทําลายถ้วยรางวัล 6 ปี

แต่ปีที่สองของเขาได้พิสูจน์แล้วว่ายากขึ้น แมนฯยูไนเต็ด แพ้ไปแล้ว 10 เกมจาก 22 เกมที่ลงเล่นในทุกรายการ ไม่มีผู้จัดการทีม นับตั้งแต่ เฟอร์กี้ แพ้ถึง 10 นัดอย่างรวดเร็วในฤดูกาลที่กําหนด ในขณะที่สถานะแชมเปี้ยนส์ลีกของทีมแขวนอยู่บนเส้นด้าย หลังจากชนะ 1 ครั้งจาก 5 นัด

ถึงกระนั้น แมนฯยูไนเต็ด ก็ยังคงแข่งขันในพรีเมียร์ลีก ชัยชนะเหนือ เชลซี เมื่อคืนวันพุธเป็น 1 ใน 5 จาก 7 เกมลีกหลังสุด และทีมของ เทน ฮาก ที่แพ้มา 6 นัดในรายการนี้ ยังคงห่างจากท็อปโฟร์เพียง 3 แต้ม และตามหลังจ่าฝูงเพียง 9 แต้มเท่านั้น

ชาวดัตช์ถูกบังคับให้ปฏิเสธรายงานความแตกแยกในทีมและปกป้องตําแหน่งของเขาอย่างกระตือรือร้น เข้าใจดีว่า เทน ฮาก ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากลําดับชั้นของ แมนฯยูฯ และนักลงทุนส่วนน้อยที่เข้ามา จิม แรตคลิฟฟ์ โดยผู้มีอํานาจมุ่งเน้นไปที่การติดตั้งความมั่นคงและปรับเปลี่ยนแนวทางของสโมสรในการซื้อขายการโอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง