เปแอสเช ยัน ไม่สตาร์ตัวเก่งของทีม แม้ว่าจะถูกโจมตีจากกฎการเงินฟีฟ่า (FFP)

เปแอสเช ยัน ไม่สตาร์ตัวเก่งของทีม แม้ว่าจะถูกโจมตีจากกฎการเงินฟีฟ่า (FFP)

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และเนย์มาร์ จะไม่ถูกปล่อยตัวออกจากทีมในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าทีมจะต้องต่อสู้กับกฎการเงินของฟีฟ่าอยู่ก็ตาม อนาคตของสตาร์ตัวเก่งของทีมเปแอสเชทั้งสอง ดูเหมือนว่าจะตกเป็นคำถาม หลังจากที่ทีมแชมป์ลีกเอิงนั้นถูกสืบสวนโดยยูฟ่า แต่ทั้งนี้ ประธานสโมสรชาวกาต้าร์อย่าง นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ได้ตอบข้อสงสัยอย่างชัดเจนว่า “ผมให้2,000เปอร์เซ็นต์เลยว่าสตาร์ทั้งสองของทีมจะยังคงอยู่กับปาร์ค เดอ-แปรงซ์ ที่นี่ต่อไป”

เลอ ปาริเซียน สื่อรายวันของฝรั่งเศส กล่าวว่า, “เคไลฟี่ ยืนยัน เนย์มาร์และเอ็มบัปเป้จะอยู่กับทีมต่อไปหลายๆสื่อโดยเฉพาะในฝรั่งเศส ยกประเด็นขึ้นมาว่า ไม่เนย์มาร์ก็เอ็มบัปเป้ จะต้องมีคนใดคนหนึ่งที่จะถูกขายออกจากทีมไป แต่ทั้งนี้อัล-เคไลฟี่ ชี้ชัดว่าพวกเขาจะยังคงอยู่ที่นี่” กฎการเงินฟีฟ่า (Financial Fair Play) จะทำการแบนสโมสรที่จ่ายเงินเกินกว่าที่พวกเขาจะสร้างรายได้จากการขายตั๋ว , การซื้อ-ขายนักเตะ, รายได้จากโทรทัศน์, โฆษณาการขายสินค้าต่างๆ, เงินรางวัลที่พวกเขาได้รับ

กฎนี้ถูกออกแบบนำมาใช้ในปี 2011 เป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้เกิดความเสถียรภาพกับสโมสรทุกสโมสร เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งที่เจ้าของสโมสรต้องการซื้อความสำเร็จเป็นหลัก หยุดการซื้อขายทอดตลาดที่จะนำไปสู่ราคาที่สูงเกินจริง ยูฟ่าเข้าทำการตรวจสอบสโมสรยักษ์ใหญ่จากปารีสในปี 2017 หลังจากที่ได้ตัวเนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ ซึ่งค่าตัวของทั้งคู่นั้นตกอยู่ราวๆ 350 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

อัล-เคไลฟี่ กล่าวว่า “เราให้ความเคารพกับกฎการเงินของยูฟ่า ที่ยูฟ่าได้ออกมาเพื่อความเท่าเทียม เราชัดเจนอยู่แล้วในจุดนี้ ยูฟ่าจะได้รับการต้อนรับจากพวกเราเป็นอย่างดี ที่ปารีสแซ็ง แช็กแม็งแห่งนี้ เพื่อจะทำการตรวจสอบ หรือทำการวิจัยใดๆ จากพวกเขาก็ตาม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง