เบน มี เผยการสกัดบอลเป็นเรื่องธรรมดาในเกมฟุตบอล

เบน มี เผยการสกัดบอลเป็นเรื่องธรรมดาในเกมฟุตบอล

กองหลังเบิร์นลี่ย์ เบน มี เชื่อว่านักเตะเก่งๆ จะไม่บ่นเรื่องการเข้าแท็กเกิ้ลเลยสักคำ ซึ่งกองหลังเบิร์นลี่ย์ เบน มี กล่าวต่อเจอร์เก้น คล็อปป์ที่วิจารณ์การเข้าบอลของนักเตะเบิร์นลี่ย์ว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุในการพบกันของทั้งสองทีม และเกมนั้น จบลงที่ หงส์แดงชนะได้ 3-1 ที่สนามเทิร์ฟ มัวร์

มีกล่าวว่า จริงๆแล้ว การเข้าแท็คเกิลเป็นเรื่องธรรมดาของเกมฟุตบอลอยู่แล้ว และไม่ควรจะปกป้องกับทีมใหญ่เพียงอย่างเดียว มันเป็นเรื่องสำคัญและฟุตบอลเป็นเรื่องของการแข่งขันที่ต้องปะทะ หากว่าคุณเป็นทีมที่อ่อนกว่า มันจำเป็นที่ต้องเข้าปะทะหนักหน่วงหน่อย เพื่อว่าจะเป็นการขู่นักเตะฝ่ายตรงข้ามด้วย แต่หากว่าเป็นนักเตะระดับโลกเขาจะมีวิธีการป้องกันตัวหรือเซฟตัวเองเช่นกระโดดหลบ เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้นักฟุตบอลก็ต้องหลีกเลี่ยงการเข้าปะทะเองบ้าง

วิลลี่ โบลี่เป็นตัวอย่างล่าสุดจากการที่ฟาวล์แบร์นาร์โด้ ซิลวาของแมนซิตี้ ในเกมมันเดย์ ไนต์ส่งผลให้แมนซิตี้ชนะ 3-0 หรือก่อนหน้านั้นยังเป็นกองหลังของแมนซิตี้ แว็งซ็องต์ ก็องปานีที่เข้าปะทะหนักใส่ซาลาห์เกมที่ แมนซิตี้ชนะลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม

กับโบลี่ผมยังมองว่าเป็นการเข้าสกัดที่ไม่โอเคเลย มีกล่าวว่า แต่ว่าการเตะของเขาเขาเล็งไปที่ข้อเท้า หรือแม้กระทั่งกองปานีที่เตะใส่ซาลาห์ผมยังมองว่าน่าจะเป็นใบแดงมากกว่าเลย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง