“เอล โชโล่” ฟันธง เนย์มาร์ ดีกว่า เอ็มบัปเป้

เอล โชโล่ ฟันธง เนย์มาร์ ดีกว่า เอ็มบัปเป้

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เชื่อว่า เนย์มาร์ จะเป็นการเสริมทีมที่ดีกว่า คี่เลี่ยน เอ็มบัปเป้ ของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพราะว่าเขาทำงานหนักเพื่อทีมมากกว่านักเตะคนไหนๆ ถึงแม้ว่าเนยมาร์สร้าง“ชื่อเสีย”ในฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเขายังคงเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ อดีตดาวเตะของทีมบาร์เซโลน่าโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกของเขากับทีม เปแอสเช หลังทำไปถึง 19 ประตูจากการลงเล่น 20 เกมในลีกเอิง ฝรั่งเศส

ในขณะเดียวกัน เอ็มบัปเป้ ก็เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลในขณะนี้ หลังพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 มาครองได้ แต่สำหรับซิเมโอเน่แล้ว เนย์มาร์คือนักเตะที่สำคัญที่สุดของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในระหว่างการสัมภาษณ์ของซิเมโอเน่ กับ El Partidazo de COPE เขาถูกถามว่าเขาจะซื้อใครเขามาร่วมทีมระหว่างเอ็มบัปเป้และเนย์มาร์ ซึ่งซิเมโอเน่ตอบว่า “เนย์มาร์แน่นอนเพราะว่าเขาทำงานหนักกว่า”

“เขาทำงานอย่างหนักภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่บาร์เซโลน่า เอ็มบัปเป้เป็นนักเตะที่ดีแต่เขาชอบเล่นด้วยตัวเองมากเกินไปหน่อยโดยไม่มีการกำหนดตำแหน่งที่แน่นอน”

เนย์มาร์ลงเล่นให้กับทีมบาร์เซโลน่าในฤดูกาล 2013-2017 ทำประตูให้กับทีมเจ้าบุญทุ่มไปทั้งหมด 68 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 123 เกม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง