เอริก เทน ฮาก เปรียบเทียบกับผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนอื่นๆ อย่างไรหลังจบเกมที่ 50 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เอริก เทน ฮาก เปรียบเทียบกับผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

เอริก เทน ฮาก บรรลุความสําเร็จครั้งสําคัญในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมเหย้านัดที่ 50 ของเขาในนัดที่ 95 นับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022

มันไม่ใช่เรือใบธรรมดาสําหรับ เทน ฮาก ที่ได้รับมอบหมายให้ฟื้นฟูวันแห่งความรุ่งโรจน์ให้กับยูไนเต็ด แต่ท่ามกลางการสร้างทีมใหม่อย่างต่อเนื่อง และตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในระดับท็อปของสโมสร

กุนซือชาวดัตช์ยังคงมอบถ้วยรางวัลแรกของ ยูไนเต็ด ในปี 2023 ในรอบ 6 ปี และแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของการดูแลพัฒนาการในฤดูกาลก่อนหน้าที่หายนะซึ่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถูกไล่ออก และ ราล์ฟ รังนิค ชั่วคราวพูดถึง “การผ่าตัดหัวใจแบบเปิด” ที่จําเป็นในทีม

ครึ่งแรกของฤดูกาล 2023/24 ดูเหมือนจะถอยหลังลงสนาม เนื่องจากความพ่ายแพ้มากมายในทุกรายการ รวมถึงการตกรอบก่อนกําหนดจากกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกที่ดี แต่อาการบาดเจ็บจํานวนมากไม่ได้ช่วยอะไรเลย โดยผลงานและผลงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อผู้เล่นคนสําคัญเริ่มกลับมาฟิต

อิทธิพลของ เทน ฮาก ที่มีประวัติการพัฒนาดาวรุ่งพรสวรรค์ที่ผ่านมาเป็นจุดขายสําคัญ เช่นเดียวกับ อเลฮานโดร การ์นาโช่, ราสมุส ฮอยลุนด์ และ ค็อบบี้ ไมนู ก็ชัดเจนเช่นกัน

ยูไนเต็ด ในปี 2024 ยังคงเป็นงานที่กําลังดําเนินการอยู่มาก ถึงกระนั้น ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ เทน ฮาก มีเปอร์เซ็นต์การชนะที่ดีที่สุดในบรรดาผู้จัดการทีมทุกคนในประวัติศาสตร์ 146 ปีของสโมสร กุนซือชาวดัตช์ชนะ 60% จาก 95 นัดจนถึงปัจจุบัน ทําให้เขานําหน้าตํานานสโมสรอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (59.67%) เล็กน้อย แม้ว่ารายหลังจะดึงมาจากขนาดตัวอย่างที่ใหญ่กว่า 1,500 เกมอย่างเห็นได้ชัด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง