เด เกอา ชี้ ชัยชนะรวดติดต่อกันไร้ความหมาย หากปราศจากถ้วยรางวัล

เด เกอา ชี้ ชัยชนะรวดติดต่อกันไร้ความหมาย หากปราศจากถ้วยรางวัล

ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าในสโมสร ยังคงไม่มีใครมีความสุขจากสถานการณ์โดยรวม แม้ว่าทีมจะอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดุดันในเวลานี้ เด เกอา ออกโรงเตือนปีศาจแดงว่าความมหัศจรรย์เหล่านี้มันจะไร้ความหมายทั้งสิ้น หากไม่ได้ถ้วยรางวัลมาการันตี จอมหนึบทีมชาติสเปนรายนี้ออกโรงย้ำความชัดเจนกับอนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดแล้วว่าจะสู้ไปกับทีมเพื่อให้ได้มาซึ่งถ้วยรางวัล และอันดับที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในพรีเมียร์ ลีก

หลังจากที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม และสามารถตอบโจทย์แก้ไขสถานการณ์ให้กับทัพปีศาจแดงได้ และดีขึ้นมาตามลำดับ ภายหลังจากที่สโมสรต้องประสบความวุ่นวายจากการกุมบังเหียนภายใต้โจเซ่ มูรินโญ่ เขาเปลี่ยนโชคชะตาของยูไนเต็ดไปโดยสิ้นเชิง มันดูสดใสขึ้นมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นที่พึงพอใจสำหรับผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม

โซลชาร์สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรโดยการออกสตาร์ทไม่แพ้ทีมใดในลีก 6 เกมติดหลังจากรับหน้าที่คุมทีม และรวมทุกรายการ 8 เกมติดแล้ว โดยเป็นการเอาชนะรวดทั้งสิ้น ทั้งยังสามารถเอาชนะอาร์เซนอล และท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ในขณะที่ไปเยือนพวกเขาอีกด้วย แต่เด เกอา เชื่อว่า ทุกๆคนต้องการมากกว่านี้ และต้องการถ้วยรางวัลการันตีผลงานที่ดีขึ้น เพื่อบรรยากาศและความเป็นยูไนเต็ด โดยเขากล่าวว่า

“มันเสมือนการเริ่มต้นใหม่ที่ยอดเยี่ยม จากผลการแข่งขัน แต่ทั้งนี้เราต้องรักษามาตรฐานให้ได้ ทั้งในฟุตบอลยุโรป และด้วยผลงานที่เราควรจะทำให้ได้กับการเก็บชัยชนะในพรีเมียร์ ลีก แน่นอนว่าเรามีความสุขกับชัยชนะทุกครั้ง แต่มันไม่ได้สร้างความพึงพอใจทั้งหมดกับสถานการณ์โดยรวม สโมสรของเราต้องการถ้วยรางวัล เราต้องการกลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นในเวทียุโรป มันอาจเป็นเรื่องยาก แต่พวกเรามีการจัดการที่ดีขึ้นมาเรื่อยๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง