เดอ ลิกต์ ยืนยัน … คิดว่าสไตล์การทำทีมของ ปีร์โล่ ดูดีกว่าของซาร์รี่

เดอ ลิกต์ ยืนยัน ... คิดว่าสไตล์การทำทีมของ ปีร์โล่ ดูดีกว่าของซาร์รี่

มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ ยูเวนตุส ได้กล่าวว่าเขามีความสุขกับการเล่นให้กุนซือใหม่อย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ มากกว่าจะเล่นภายใต้การบัญชาของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนก่อนหน้านี้เดอ ลิกต์ ได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งในเกมที่พวกเขาเอาชนะ กายารี่ ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “มันเป็นเดือนที่ยากลำบากจริงๆ ผมทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมาเล่น และในวันนี้ผมก็มีความสุขมากสำหรับการทำผลงานที่ดี และทั้งทีมก็แฮปปี้กับผมด้วย” เดอ ลิกต์ กล่าวกับ Sky Sport

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่บางครั้งความทุกข์ก็อาจพัฒนากลายเป็นผลบวกได้ ผมกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งหลังที่ผมมีอาการบาดเจ็บเพราะไหล่หลุด จะว่าไป ผมมีความสุขที่เราคว้าแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วมากนะ มันเป็นแชมป์แรกของผมกับทีมสำหรับตัวของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กับพวกเรานั้นมีความคิดที่แตกต่างกัน ปีที่แล้วเขาต้องการให้พวกเราเล่นบอลเพรสซิ่ง เน้นกดดันให้สูงไว้ก่อน แต่กับ ปีร์โล่ เราเล่นฟุตบอลในระบบที่ทันสมัยกว่า เราเน้นการตั้งรับแบบหนึ่งต่อหนึ่งโดยทิ้งพื้นที่ไว้ข้างหลังแค่เล็กน้อย ผมชอบการทำทีมของเขามากกว่า เขาทำทีมได้คล้ายกับระบบที่ อาแจ็กซ์ ได้เล่นไว้”

“เรามีช่องว่างบางจุด ที่ผมคิดว่ามันจะต้องมีการปรับปรุง อีกไม่นานเราจะไปถึง 100% ตอนนี้เราอยู่ที่ 70% แต่มันจะดีขึ้นแน่นอนเลย” กองหลังชาวดัตช์กล่าวต่อ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง