มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กล่างป้อง มิโน ไรโอลา แค่ทำตามหน้าที่ ไม่ได้หิวเงินแทนนักเตะ

มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กล่างป้อง มิโน ไรโอลา แค่ทำตามหน้าที่ ไม่ได้หิวเงินแทนนักเตะ

เขาแค่ทำตามหน้าที่ ! มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังดาวรุ่งชาวดัตช์จากสโมสรยูเวนตุส ที่เพิ่งจะย้ายมาเป็นผู้เล่นคนใหม่ของทีม ได้กล่าวปกป้อง มิโน ไรโอลา เอเยนต์ตัวแทนของเขาอย่าหัวชนฝา หลังจากที่เอเยนต์ชื่อดังรายนี้มักจะโดนโจมตีว่าเป็นเอเยนต์ที่เห็นแก่ผลประโยชน์ของตัวเองมากกว่าจนเป็นที่เกลียดชังของสโมสรฟุตบอลไปหลายแห่ง

อดีตกองหลังกัปตันทีมอาแจ็กซ์ ได้ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรยูเวนตุสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเขาก็ได้ยอมรับว่าเขารู้สึกขอบคุณสำหรับการทำงานของ ไรโอลา ที่สุดท้ายนั้นก็ทำให้เขาสามารถเลือกย้ายมาเล่นกับยูเวนตุสได้สำเร็จ และน่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับเขาอีกด้วย กองหลังรายนี้ เขาได้กล่าวกับ Voetbal International ว่า “เรื่องเงินมันไม่มีบทบาทในการทำให้ผมเลือกทีมหรอกครับ ผมเป็นคนที่เน้นไปที่การเล่นฟุตบอลเท่านั้น ทุกคนที่รู้จักผมดี จะรู้เรื่องนี้มากที่สุด”

“เงินไม่เคยนำมาให้ผมมีความสุขได้เท่ากับการได้ลงสนามหรอก ทุกคนสามารถออกความเห็นได้ แล้วแต่มุมมอง ผมจะเคารพทุกความเห็น แต่สิ่งต่าง ๆ ยังไงก็เป็นความจริง ผมตัดสินใจง่ายมาก ไรโอลา เขามีประสบการณ์จำนวนมหาศาล เขาอาจมีภาพพจน์ในเชิงลบไปบ้าง ตัวของเขาเป็นคนที่มักจะโดนโจมตีอย่างมากในเนเธอร์แลนด์ แต่ผมก็ไม่ได้สัมผัสอะไรในเรื่องแย่ๆจากเขาแบบนั้น ผมคิดว่าถ้าคุณลองถามผู้เล่นทุกคนที่ได้รับการดูแลโดยเขานะ น่าจะได้คำตอบที่ดีที่สุด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง