ผอ.งูใหญ่ป้อง อันโตนิโอ คอนเต้ แค่เป็นคนปากตรงไม่ได้พูดจาไม่ดี

ผอ.งูใหญ่ป้อง อันโตนิโอ คอนเต้ แค่เป็นคนปากตรงไม่ได้พูดจาไม่ดี

โค้ชเป็นคนตรงมานานแล้ว ! จูเซปเป้ มาร็อตต้า ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรอินเตอร์ มิลาน ได้ยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้สึกว่ามีปัญหาอะไรกับวิธีการพูดจาของ อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ฝีปากกล้าของสโมสร หลังจากที่คอนเต้นั้น โชว์ความดุเดือดด้วยการวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของนักเตะแบบสับเละออกสื่อเลยทีเดียว

คอนเต้ ได้กล่าววิจารณ์ฟอร์มการเล่นของบรรดาผู้เล่นแต่ละคนในช่วงต้นฤดูกาลอย่างหนัก หลังจากที่อินเตอร์ มิลาน เพิ่งจะปราชัยในการอุ่นเครื่องให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตัวของ มาร็อตต้า ที่ร่วมงานกับโค้ชรายนี้มาตั้งแต่สมัยอยู่กับยูเวนตุส ก็ได้พูดว่า “ผมรู้จักคอนเต้ดีมากกว่าใคร ผมรู้ดีว่าการพูดจาของเขานั้นคือสิ่งที่เขาอยากกระตุ้นนักเตะ และสื่อจะตีความเขาอย่างไรก็คิดให้ดีที่สุดก็แล้วกัน”

“ทุกคนในสโมสรทั้งหมด กำลังซิงค์กัน แม้จะเป็นช่วงเวลาที่เราเจอกับความเครียด แต่โค้ชของเรารายนี้ก็ให้ความสำคัญกับรายละเอียดในการปรับปรุงทีม ความจริงที่ว่าเขาเรียกร้องมากเกินไปนั้น อาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนมองว่าเยอะ แต่เขาอยากวางรากฐานของความแข็งแกร่งไว้”

“นี่คือเหตุผลที่เขารู้สึกว่า เขาจำเป็นต้องมีทีมที่ดีที่สุด โดยการจัดการของเขาโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามตลาดนักเตะยังไม่วาย เราจะต้องปรับปรุงทีมให้ดีที่สุด เห็นได้ชัดว่าเรากำลังดิ้นรนเต็มที่ และเราจะไม่ก้าวก่ายการทำงานของคอนเต้ เราเชื่อใจเขา และคิดว่าสิ่งที่เขาพบเจอมาจะต้องนำมาปรับปรุงคุณภาพของทีมได้อย่างแน่นอน แล้วเรามาดูผลงานของเขากัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง