แฟนผีว่าไง! ฟาน เดอร์ ซาร์ เปิดโอกาสกลับมาช่วยงานในหลุมอีกครั้ง

แฟนผีว่าไง! ฟาน เดอร์ ซาร์ เปิดโอกาสกลับมาช่วยงานในหลุมอีกครั้ง

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกลับมาทำงานให้กับทีมอีกครั้งในอนาคต มือกาวชาวดัตช์ลงเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” 6 ฤดูกาล ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปได้ 4 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย ก่อนที่จะแขวนถุงมือในปี 2011 “ผมรู้ว่า ยูไนเต็ด เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่าอาแจ็กซ์” ฟาน เดอร์ ซาร์ ให้สัมภาษณ์กับซันเดย์ ไทม์

“ยูไนเต็ด ไม่ได้เป็นเพียงสโมสรที่ใหญ่ และมีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์ระดับโลกด้วย แต่เมื่อคุณได้เข้ามาอยู่ในนั้น มันเป็นเหมือนกับครอบครัว ผมจำได้เลย เมื่อตอนที่ผมย้ายจากฟูแล่มมาร่วมทีม โอ้โห ยูไนเต็ด แต่หลังจากนั้น ผมรู้สึกเหมือนกับอยู่ที่บ้าน แม่บ้านซักผ้า, ไมค์ (พ่อครัวทำอาหาร), แคธ (พนักงานต้อนรับ) พวกเขายังอยู่ที่นั่น”

“คุณรู้สึกประทับใจกับโอเล่ ที่กำลังหน้าที่ของเขาได้ดีในเวลานี้ แม้แต่เอ็ด (วู้ดเวิร์ด) ผมเคารพเขาเป็นอย่างมาก กับสิ่งที่เขาได้ทำให้กับสโมสร ดังนั้น ผมจึงไม่ต้องการให้ใครใหญ่กว่านี้แล้ว ผมต้องรู้สึกว่า ผมได้มีส่วนร่วม และคุณสามารถทำในสิ่งที่คุณสามารถเชื่อมั่นได้ ยูไนเต็ด เป็นสถานที่ที่พิเศษจริงๆ”

“ใครจะไปรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่สำหรับปีที่ผ่านมา ผมได้อยู่ที่นี่ (อาแจ็กซ์)” ปัจจุบันฟาน เดอร์ ซาร์ ทำหน้าที่ผู้อำนวยการทั่วไปของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในขณะที่แมนฯยูไนเต็ด เป็นข่าวเชื่อมโยงกับการแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของทีมในช่วงซัมเมอร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง