แกเร็ธ เซาธ์เกต เผย ค็อบบี้ ไมนู ทีมชาติอังกฤษ ยูเทิร์น

แกเร็ธ เซาธ์เกต เผย ค็อบบี้ ไมนู ทีมชาติอังกฤษ ยูเทิร์น

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกมายอมรับว่า ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจแล้วว่า ค็อบบี้ ไมนู พร้อมสําหรับการเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่หลังจากเสริมกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาในทีมในช่วงท้ายเกม เซาธ์เกต ปฏิเสธการเรียกร้องให้ ไมนู มีชื่ออยู่ในทีมชุดเดิมของเขาสําหรับช่วงพักเบรกทีมชาติในเดือนนี้ โดยให้เหตุผลว่าแข้งวัย 18 ปียังไม่มีประสบการณ์ที่จําเป็นในฟุตบอลอาวุโสเพื่อก้าวไปอีกขั้น

อย่างไรก็ตาม เพียงไม่กี่วันต่อมา เซาธ์เกต ได้เปลี่ยนโอกาสด้วยการเลื่อนตําแหน่งไมนูจากชุด U-21 และเขาถูกขอให้อธิบายการเปลี่ยนใจของเขาในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์

“เราได้รับพรจากการสร้างสวนสาธารณะเซนต์จอร์จ นักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีของเราบางคนเข้ามาร่วมงานกับเราในสัปดาห์นี้ คุณได้รับความรู้สึกของสโมสร” เซาธ์เกต กล่าวเริ่ม

“กับ ค็อบบี้ ผมพูดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเราตระหนักดีว่าเราควรไปเร็วแค่ไหน คุณต้องทําตามขั้นตอนที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสมกับผู้เล่น สําหรับเราเขาคือนักเตะคนต่อไป เราไม่ต้องการหยุดสิ่งนั้นไม่ให้เกิดขึ้น”

“เขาเข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยม ระดับการฝึกซ้อมของเขายอดเยี่ยมมาก เราจะไม่ลังเลเลยที่จะส่งเขาลงสนาม”

ไมนู สามารถประเดิมสนามให้ทีมชาติอังกฤษได้ในวันเสาร์นี้เมื่อ ทรี ไลอ้อนส์ พบกับ บราซิล ที่สนามเวมบลีย์ เกมกระชับมิตรอีกนัดกับเบลเยียมในครั้งนี้ก็อยู่ในการ์ดสําหรับอังกฤษในวันอังคารเช่นกันทําให้ไมนูมีเวลาเหลือเฟือในการติดทีมชาติครั้งแรก

หลังจากทราบเรื่องการเรียกตัว ไมนู ยอมรับว่าเขาตั้งเป้าที่จะโน้มน้าวให้ เซาธ์เกต เสนอชื่อเขาสําหรับการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเป็น “ความฝัน” ที่สามารถรับรู้ได้ง่ายหากแข้งวัย 18 ปีรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในระดับสโมสร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง