เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เผยแรงจูงใจในการซื้อหุ้นใน แมนฯ ยูไนเต็ด

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เผยแรงจูงใจในการซื้อหุ้นใน แมนฯ ยูไนเต็ด

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ได้สาบานว่าการลงทุนของเขาใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการนําความสําเร็จด้านกีฬากลับมาสู่สโมสรที่เขาสนับสนุนตั้งแต่ยังเป็นเด็กและไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ทางการเงินส่วนตัวใดๆ

แรตคลิฟฟ์ สร้างรายได้มหาศาลในปิโตรเคมีและ บริษัท INEOS ของเขาสร้างรายได้หลายหมื่นล้านในแต่ละปี หลังจากลงทุน 1.3 พันล้านปอนด์ในการซื้อหุ้นส่วนน้อยเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะใช้ยูไนเต็ดเป็นช่องทางในการจัดหาเงินในกระเป๋าของตัวเองซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ครอบครัว เกลเซอร์ กล่าวหามานานแล้วหลังจากเงินจํานวนมหาศาลถูกนําออกจากสโมสรในระหว่างการเป็นเจ้าของโดยเงินปันผล

“ใช่ ฉันไม่สนใจด้านการเงินของการลงทุนนี้เลย จริงๆ เพราะฉันทําเงินได้มากพอในสารเคมีและน้ำมันและก๊าซจริงๆ” แรตคลิฟฟ์ กล่าวกับสื่อ

“นี่ไม่ใช่การลงทุนทางการเงิน เป็นเพราะผมสนใจที่จะเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสําเร็จอีกครั้ง มันไม่ประสบความสําเร็จในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา แต่มันจําเป็นต้องกลับสู่จุดที่ควรจะเป็น ซึ่งอยู่ในจุดสูงสุดของเกม”

การยอมรับอย่างละเอียดเกี่ยวกับลําดับความสําคัญที่ผิดที่ภายใต้การเป็นเจ้าของของ เกลเซอร์ เกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้เมื่อยูไนเต็ดประกาศในเดือนมกราคมถึงการแต่งตั้ง โอมาร์ เบอร์ราดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ สิ่งที่รวมอยู่ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการคือบรรทัด “สโมสรมุ่งมั่นที่จะนําฟุตบอลและผลงานในสนามกลับมาเป็นหัวใจของทุกสิ่งที่เราทํา” คําว่ากลับดังอย่างไม่น่าเชื่อ

ความสําเร็จด้านกีฬามากกว่าการทํากําไรเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่วันที่ ชีคมันซูร์ และ แรตคลิฟฟ์ ดูเหมือนจะมีเป้าหมายที่คล้ายกันสําหรับยูไนเต็ดที่เกิดใหม่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง