แมนฯ ยูไนเต็ด โดน ลุค ชอว์ ระเบิดฟอร์มบาดเจ็บ

แมนฯ ยูไนเต็ด โดน ลุค ชอว์ ระเบิดฟอร์มบาดเจ็บ

ลุค ชอว์ มีความเสี่ยงที่จะพลาดยูโร 2024 เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลัวว่าเขาจะพลาดช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2023/24 ด้วยอาการบาดเจ็บที่ขา ดาวเตะทีมชาติอังกฤษพลาดการลงสนามนานกว่า 3 เดือน ด้วยปัญหาต้นขาแยก ก่อนจะกลับมาลงสนามได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน แต่ปัญหากล้ามเนื้ออีกรายทําให้เขาต้องพักยาวอีกหนึ่งเดือน

ชอว์ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 4 นัดหลังสุดของยูไนเต็ดหลังจากคัมแบ็กในเกมเอฟเอ คัพ ที่ชนะ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ 4-2 เมื่อปลายเดือนมกราคม แต่ เดลี่เมล์ บอกว่าการลงเล่นนัดล่าสุดของเขาสร้างความเสียหายอย่างมาก

ชอว์วัย 28 ปีถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งของเกมที่ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกไม่นานก่อนพักเบรกในชัยชนะที่ ลูตัน ทาวน์ The Mail บอกว่าเขามีแนวโน้มที่จะพลาดการลงเล่นในฤดูกาล 2023/24 ทําให้ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดงต้องมองหาทางเลือกอื่นในตําแหน่งแบ็คซ้าย

ไทเรลล์ มาลาเซีย ไม่ได้ลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาลจนถึงตอนนี้ โดยลงเล่นในวันสุดท้ายของฤดูกาล 2022/23 เนื่องจากปัญหาหัวเข่าที่ยืดเยื้อมานาน เขาเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่สองในช่วงพักฟื้นที่ยากลําบาก แต่คาดว่าจะกลับมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ในไม่ช้า

เทน ฮาก กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า “เขามีความพ่ายแพ้ระหว่างกระบวนการฟื้นฟูร่างกาย มันใช้เวลานานเกินไปมันไม่ดีสําหรับเขา ไม่ดีสําหรับเรา”

“แต่ตอนนี้เราได้เปลี่ยนจุดหนึ่งแล้ว และมันเป็นเรื่องที่ดี เขาจะกลับมาลงสนามในเร็วๆนี้ ผมไม่คิดว่ามันจะใช้เวลานานก่อนที่เขาจะกลับมาซ้อมกับทีม”

ดิโอโก้ ดาโลต์ ถูกใช้งานทางซ้ายเมื่อจําเป็น ขณะที่ เซร์คิโอ เรกีลอน ก็ถูกใช้เช่นกันก่อนที่คาถายืมตัวของเขาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะถูกตัดขาดในเดือนมกราคม นักเตะอย่าง วิคเตอร์ ลินเดลอฟ, อารอน วาน-บิสซาก้า และ โซฟียาน อัมราบัต ก็เข้ามาเติมเต็มเช่นกัน

ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังตัวกลางจะหมดสิทธิ์ลงเล่นจนถึงเดือนเมษายนด้วยปัญหาที่หัวเข่า ทําให้ยูไนเต็ดมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่คาดว่า อองโธนี่ มาร์เชียล และ เมสัน เมาท์ จะยังไม่พร้อมลงสนามจนกว่าจะถึงเดือนหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง