เช็ค โวย ทีมไม่สามารถยิงประตูบาเต้ได้ถึงแม้จะต่อเวลาเป็นชั่วโมงก็ตาม

เช็ค โวย ทีมไม่สามารถยิงประตูบาเต้ได้ถึงแม้จะต่อเวลาเป็นชั่วโมงก็ตาม

ปีเตอร์ เช็ค นายทวารปืนใหญ่อาร์เซนอล ออกโรงติติงเพื่อนร่วมทีมว่าทำได้ไม่ดีพอในการยิงประตูฝั่งตรงข้าม ทั้งนี้เขายังเชื่อว่าผลงสรุปสุดท้ายออกมาจะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ นายทวารวัย 36 ปี ผู้เต็มไปด้วยประสบการณ์มากมายกล่าวว่าทีมของเขานั้นไม่น่าจะทำประตูได้ แม้ว่าจะต่อเวลาไปอีก 1-2 ชั่วโมงก็ตาม ทีมจากเมืองผู้ดี มีโอกาสยิงเข้ากรอบเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ในเกมที่พบกับบาเต้ โบริซอฟ จากเบลารุส ซึ่งแม้ว่าสถิติที่ออกมาพวกเขาจะมีโอกาสครองบอลถึง 67 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

การปราชัยในครั้งนี้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในวงกว้าง โดยสโมสรจากเบลารุสหลังจากทีสามารถทำประวัติศาสตร์เอาชนะได้ในรอบน็อคเอาท์ พวกเขาก็พากันไปเฉลิมฉลองกันที่ร้านเบอร์เกอร์ คิง ซึ่งจากประวัติศาสตร์แล้วพวกเขาไม่เคยเอาชนะในศึกฟุตบอลยุโรปรอบน็อคเอาท์ได้เลย ก่อนเกมที่เอาชนะลูกทีมของอูไน เอเมอรี่ ในครั้งนี้

โดย ปีเตอร์ เช็ค กล่าวว่า “พวกเรายังมีอีกหนึ่งเกมให้แก้ตัว ถึงแม้ว่าพวกเราจะสามารถครองบอล และกดดันคู่แข่งได้มากกว่า แต่เกมฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ มันไม่มีอะไรที่ได้ดั่งใจเราเสมอ ผลลัพธ์บอกคุณให้มีความพยายามมากยิ่งขึ้น และเตรียมพร้อมที่จะฟาดแข้งในนัดที่สองที่จะถึงนี้ นี่คือเสน่ห์ในการเล่นเพลย์ออฟแบบ เหย้า-เยือน เกมแรกเราอาจจะผิดพลาด แต่เกมที่สองคือเกมแก้ตัว”

เช็คมองว่า อาร์เซนอลขาดผู้ที่จะคอยสร้างสรรค์เกมให้เป็นรูปแบบ ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสที่จะสามารถเก็บชัยชนะก็ตาม เช็คยังกล่าวต่อว่า “พวกเรามีโอกาสที่จะชนะในเกมนั้นได้ แต่เรากลับทำไม่ได้ ความจริงแล้วเราต้องทำประตูให้ได้ เพื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบกว่า ซึ่งจะทำให้เรากลับไปเล่นในบ้านได้ไม่ยาก แต่นี่ทำให้เราต้องเอาชนะพวกเขาในบ้านได้เท่านั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง