บาร์เยินมิวนิคเผยเกือบคว้าตัว เจอร์เก้น คร้อป มาคุมทีมได้ในช่วงปี 2008

บาร์เยินมิวนิคเผยเกือบคว้าตัว เจอร์เก้น คร้อป มาคุมทีมได้ในช่วงปี 2008

ก่อนเกมส์สุดมันส์ของศึกยูฟาแชมป์เปี้ยนลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างลิเวอร์พูลกับบาร์เยินมิวนิคจะเริ่มขึ้น “อูลิ เฮอเนส” ประธานสโมสรบาร์เยินมิวนิคออกมาเปิดเผยว่า เมื่อปี 2008 หรือเกือบ 10 ปีที่ผ่านมานั้น ทางสโมสรบาร์เยินมิวนิคเกือบจะได้เซ็นสัญญากับ “เจอร์เก้น คร้อป”

กุนซือของสโมสรลิเวอร์พูลในปัจจุบัน หลังจากการอำลาทีมไปของ “ออตมาร์ ฮิสเฟล” ผู้จัดการทีมระดับตำนานของบาร์เยินมิวนิค หลังจากคุมทีมเสือใต้มากว่า 11 ปี ทำให้ ณ เวลานั้น ทางบอร์ดบริหารมีความสนใจในการดึงผู้จัดการทีมคนใหม่มาคุมทีมต่อ และหนึ่งในนั้นคือ “เจอร์เก้น คร้อป”

แต่หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการดึงตัว “เจอร์เก้น คร้อป” ก็ได้ย้ายออกจากทีมไมซ์ในช่วงซัมเมอร์ เพื่อไปคุมทีมโบรุสเซียดอทมุนต์ และที่นั่นเขาก็สร้างความสำเร็จได้อย่างมากมาย ตลอดระยะเวลา 7 ปี ที่คุมทีมอยู่ โดยสามารถนำทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ 2 สมัย ก่อนจะย้ายมาคุมทีมลิเวอร์พูลในเวลาต่อมาในปี 2015

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมชื่นชอบเจอร์เก้น คร้อป มาก หลายปีก่อนนั้น เราเคยพูดคุยกันแล้วว่าเขาจะมาทำงานกับเรา แต่สุดท้ายการเซ็นสัญญาก็ไม่เกิดขึ้น ผมให้ความเคารพต่อเขาและงานที่เขาทำมาก และตอนนี้เราอยู่กันคนละฝั่งทีม และผมหวังว่าทีมของผมจะเอาชนะมันไปได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง