เจอร์เก้น คล็อปป์ อัปเดตอาการบาดเจ็บของ ติอาโก้ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ อัปเดตอาการบาดเจ็บของ ติอาโก้ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จะกลับมาลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในเร็วๆนี้ และยืนยันว่า ลิเวอร์พูล กําลังระมัดระวังตัวกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า แม็ค อัลลิสเตอร์ หายจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าในเกมที่ “หงส์แดง” บุกไปชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก โดยพลาดการลงสนาม 6 นัดล่าสุดของสโมสรเนื่องจากอาการป่วย

ในทางกลับกัน ติอาโก้ ยังไม่ได้เล่นฟุตบอลแม้แต่นาทีเดียวตลอดฤดูกาล 2023/24 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่สะโพก คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล ปะทะกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันปีใหม่ว่า คล็อปป์ ได้อัปเดตอาการบาดเจ็บของคู่มิดฟิลด์รวมถึง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ สเตฟาน บาจเซติก ที่หายจากอาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนาน

“แม็คก้า เราจะมาดูกันว่าเขาสามารถทําอะไรได้บ้างในวันศุกร์นี้ ว่าเขาสามารถลงซ้อมกับทีมได้หรือไม่”

“การตัดสินใจยังไม่เสร็จสิ้น มันค่อนข้างเร็วและหมอไม่ได้อยู่ที่นี่ หรือบางทีเขาอาจจะอยู่ที่นี่ แต่ฉันยังไม่เห็นเขา ดังนั้นเราจะได้เห็น”

“ผมคิดว่า ติอาโก้ จะถึงจุดหนึ่ง (ในเดือนมกราคม) ในการซ้อมของทีม”

“ติอาโก้ อยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากๆเช่นกัน แต่เราแค่ต้องแน่ใจว่าเราไม่ได้ใช้เขาเร็วเกินไป สิ่งที่สะโพกในและรอบๆ บริเวณนั้นเป็นเพียงสิ่งระยะยาวเช่นกัน”

“มีวันที่แน่นอนที่เขาสามารถฝึกซ้อมได้อย่างง่ายดาย แต่มันเกี่ยวกับวิธีที่เขาจะกลับมาได้ในระยะยาว และนั่นคือสิ่งที่เรากําลังทําอยู่”

“กับ สเตฟาน ถ้าคุณถาม สเตฟาน ว่าเขารู้สึกอย่างไร เขาก็ตอบว่า ดี คุณช่วยซ้อมหน่อยได้ไหม ใช่เขาทําได้ เพียงแต่เราต้องมีเหตุผล นั่นคือวิธีที่มันเป็น”

“มันเป็นปัญหาที่เพิ่มขึ้น มันไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่เป็นเพราะการเติบโต อายุของเขา และสิ่งต่างๆ เช่นนี้ ดังนั้นเราก็ต้องระวัง เขาสามารถซ้อมได้เต็มที่ และอาจจะซ้อมในวันพรุ่งนี้ด้วย และหลังจากนั้นก็ไม่ใช่ 5 สัปดาห์ มันเป็นการตัดสินใจทางการแพทย์ไม่ใช่โดยเด็กผู้ชายมันไม่ใช่โดยฉัน”

“มันเป็นแค่วิธีที่คุณต้องทําถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และนั่นทําให้มันน่ารําคาญมากสําหรับเด็กผู้ชาย”

“ร็อบโบ้ ยังคงต้องการระยะที่ไหล่มากขึ้น เห็นได้ชัดว่ามันเป็นการผ่าตัดครั้งใหญ่ เขายังไม่สนิทกับการฝึกซ้อมของทีมหรืออะไรเลย”

“สามารถทําอะไรได้หลายอย่าง ทุกอย่างโดยไม่ต้องใช้แขนอย่างถูกต้อง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าดี แต่อีกด้านหนึ่งแสดงให้เราเห็นว่าเรายังมีหนทางอีกยาวไกล แน่นอนว่าผมคิดว่าเต็มเดือนมกราคมเขาต้องเข้าใกล้มากขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง