เรอัล มาดริด กําหนดเส้นตาย คีเลียน เอ็มบัปเป้ สําหรับการย้ายทีมในปี 2024

เรอัล มาดริด กําหนดเส้นตายคีเลียน เอ็มบัปเป้ สําหรับการย้ายทีมในปี 2024

เรอัล มาดริด ได้เตือน คีเลียน เอ็มบัปเป้ ว่าเขาต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขาภายในกลางเดือนมกราคมหากเขาต้องการย้ายไปซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอ็มบัปเป้ ซึ่งเป็นเป้าหมายระยะยาวของ มาดริด จะเข้าสู่ช่วง 6 เดือนสุดท้ายของสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเดือนหน้า และจะมีอิสระที่จะเจรจาเงื่อนไขกับสโมสรต่างชาติในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

มาดริด อยากได้เอ็มบัปเป้ในที่สุด แต่ ดิ แอธเลติก รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสโมสรระวังการตัดสินใจของดาวเตะเฟร้นช์แมนที่จะขัดขวางพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เมื่อดูเหมือนว่าเขาจะย้ายไปสเปนแบบไม่มีค่าตัวก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเปแอสเชอย่างน่าตกใจ

ด้วยเหตุนี้ มาดริด จึงได้บอกกับ เอ็มบัปเป้ อย่างชัดเจนว่าเขาต้องตัดสินใจอย่างแน่วแน่เกี่ยวกับอนาคตของเขาภายในกลางเดือนมกราคม ซึ่ง ณ จุดนั้นชุดแข่งของสเปนหวังว่าจะเริ่มมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายการย้ายทีมอื่นๆ

ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกหลักสําหรับมาดริดคือการตอบสนองความต้องการทางการเงินของ เอ็มบัปเป้ “โลส บลังโกส” ระวังการแจกเงินเดือนจํานวนมหาศาลและทําลายโครงสร้างค่าจ้างในปัจจุบัน และน่าจะเตือน เอ็มบัปเป้ ว่าเขาจะต้องปฏิเสธข้อเสนอที่สูงขึ้นหากเขาต้องการย้ายไปค้าแข้งในถิ่นเบร์นาเบวอย่างแท้จริง

เอ็มบัปเป้ ตกลงสละโบนัสลอยตัว 80 ล้านยูโรที่เป็นหนี้เขาจากการอยู่กับ เปแอสเช ต่อไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยเขาได้ยืนยันแล้วว่าเขาไม่ได้วางแผนที่จะขยายสัญญาออกไปเกินปี 2024

เป็นที่เข้าใจกันว่าแข้งวัย 25 ปีได้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ของเปแอสเชอย่างชัดเจนว่าเขาไม่มีแผนที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่แม้ว่าจะยังคงมีแง่ดีในฝรั่งเศสว่ามาดริดจะไม่ตอบสนองความต้องการค่าจ้างของ เอ็มบัปเป้ ซึ่งอาจเห็นเขาขยายเวลาอีกครั้ง

เอ็มบัปเป้ ปฏิเสธโอกาสที่จะได้คุยกับ อัล ฮิลาล ยักษ์ใหญ่แห่งซาอุดิอาระเบีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่า เปแอสเช จะยอมรับข้อเสนอมูลค่า 300 ล้านยูโร (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ก็ตาม

การเจรจากับเจ้าหน้าที่ของเปแอสเชทําให้ เอ็มบัปเป้ กลับคืนสู่ทีมชุดใหญ่แต่จุดยืนก่อนหน้านี้ของเขาทําให้มาดริดมั่นใจเสมอว่าข้อตกลงสามารถถูกผลักออกไปได้

มาดริดมีธุรกิจอื่นๆ อีกมากมายที่จะเข้าร่วมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้ารวมถึงการเซ็นสัญญากับ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ แบ็คซ้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค ดังนั้นจึงไม่ต้องการเสียเวลาไล่ตาม เอ็มบัปเป้ หากดาวเตะชาวฝรั่งเศสไม่ได้มุ่งมั่นที่จะย้ายทีมอย่างแท้จริง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง