เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของ โจเอล มาติป

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของ โจเอล มาติป

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า โจเอล มาติป เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดในเกมล่าสุดที่ชนะฟูแล่ม 4-3 แข้งวัย 32 ปีออกจากสนามหลังจบ 69 นาทีที่แอนฟิลด์ หลังจากพลิกสถานการณ์อย่างน่าอึดอัด และการสแกนก็ยืนยันถึงความกลัวที่เลวร้ายที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในเวลาต่อมา

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ “หงส์แดง” บุกไปชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก ว่า “มันเป็น ACL ที่แตกดังนั้นนั่นคือสิ่งที่ผมคาดหวังตั้งแต่วินาทีแรก ทุกอย่างมีลักษณะเช่นนั้น น่าเสียดายมาก”

อาการบาดเจ็บของ ACL ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดมักจะทําให้ผู้เล่นไม่สามารถลงเล่นได้เป็นเวลาอย่างน้อย 9 เดือน ซึ่งหมายความว่า มาติป จะพลาดช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2023/24 อย่างแน่นอน การขาดหายไปของเขาทําให้ อิบราฮิมา โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ จาเรลล์ ควอนซาห์ เป็นตัวเลือกในตําแหน่งเซนเตอร์แบ็กของ ลิเวอร์พูล ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล ซึ่งอาจเปิดโอกาสในการเซ็นสัญญาในเดือนมกราคม

ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังได้ประตูจาก ฟาน ไดค์ และ โดมินิค โซบอสซไล เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทําให้อาร์เซน่อล รั้งตําแหน่งจ่าฝูงของตาราง และคาดว่าทีมของ คล็อปป์ จะไปได้ไกลในยูโรป้า ลีก หลังจากผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้

ไม่ว่า มาติป จะลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับ ลิเวอร์พูล หรือไม่ก็ยังต้องรอดูกันต่อไป โดยสัญญาของแคเมอรูนจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ เขาไม่ใช่คนแปลกหน้าสําหรับปัญหาอาการบาดเจ็บระหว่างการพักระยะยาวในเมอร์ซีย์ไซด์ ครั้งหนึ่งเคยพลาดการลงเล่นเป็นเวลา 5 เดือนเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และก่อนหน้านี้สื่อข่าวได้เปิดเผยความสนใจของสโมสรที่มีต่อ กอนซาโล อินาซิโอ ของสปอร์ติ้ง ซีพี, อันโตนิโอ ซิลวา ของเบนฟิก้า และคนอื่นๆ

มาติป ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 9 จาก 14 เกมในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล ก่อนจะบุกไปชนะ บรามอลล์ เลน โดยได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอหลังจากที่โคนาเต้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อเมื่อปลายเดือนสิงหาคม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง