เควิน เดอ บรอยน์ มีชื่อติดทีมชุดฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพของ แมนฯ ซิตี้

เควิน เดอ บรอยน์ มีชื่อติดทีมชุดฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพของแมนฯ ซิตี้

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีชื่อติดทีมชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย หลังหายจากอาการบาดเจ็บมาเกือบ 4 เดือน เดอ บรอยน์ ไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย 23 นาที ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาลกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม

เมื่อเดือนที่แล้วชาวเบลเยียมเปรียบเทียบเอ็นร้อยหวายของเขากับ “ผ้าเช็ดครัวเปียก” เดอ บรอยน์ เพิ่งบอกว่าเขาหวังว่าจะได้กลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงต้นปี 2024 ไม่ว่าเขาจะได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้จริงหรือไม่ก็ตาม เพราะอาจเป็นเพียงหนทางหนึ่งที่จะทําให้มั่นใจว่าเขาจะได้รับเหรียญรางวัลหากซิตี้สามารถชูโทรฟี่ได้ตามที่คาดไว้ แต่ชื่อของเขาในทีมของซิตี้สําหรับฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกเพิ่มความเป็นไปได้ที่จะกลับมาเร็วกว่าเล็กน้อย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม โดยมีการปะทะกันรอบแรกระหว่างตัวแทนเจ้าภาพ อัล อิตติฮัด โดยมีคาริม เบนเซมา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฟาบินโญ่ และแชมป์โอเอฟซี โอ๊คแลนด์ ซิตี้ จากนิวซีแลนด์

ลีออน , อัล อาห์ลี และ อูราวะ เรดไดมอนส์ ซึ่งเป็นตัวแทนของอเมริกาเหนือแอฟริกาและเอเชียตามลําดับได้บายในรอบที่ 2 ในอีก 3 วันต่อมา ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ฟลูมิเนนเซ่ แชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในวันที่ 18 และ 19 ธันวาคมนี้ ซิตี้จะลงเล่นในวันหลังและจะพบกับลีออนหรือ อุราวะ เรดไดมอนส์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง