อิวาน โทนี่ย์ กล่าว เบรนท์ฟอร์ด ประกาศปรับทัพในเดือนมกราคม

อิวาน โทนี่ย์ กล่าว เบรนท์ฟอร์ด ประกาศปรับทัพในเดือนมกราคม

โธมัส แฟร้งค์ ผู้จัดการทีม เบรนท์ฟอร์ด ออกโรงตําหนิ อิวาน โทนี่ย์ กองหน้าดาวรุ่งซึ่งเป็นเป้าหมายของทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

โทนีย์ จะกลับมาดําเนินการอีกครั้งจากโทษแบน 8 เดือนที่ออกในเดือนพฤษภาคมเนื่องจากละเมิดกฎการพนันฟุตบอล เขาเป็นหนึ่งในผู้ทําประตูสูงสุดของพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงให้เดอะ บีส์ 20 ครั้ง และยิงได้เหนือกว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ (36) และแฮร์รี่ เคน (30 ครั้ง) เท่านั้น

เบรนท์ฟอร์ด ทําผลงานได้ดีในช่วงที่เขาไม่อยู่ โดยรั้งอันดับ 9 ของตารางเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่การแพ้ 7 นัดจาก 8 เกมหลังสุดในลีก รวมถึง 5 นัดหลังสุดติดต่อกันทําให้อันดับดิ่งลง ซึ่งชี้ว่านี่เป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีสําหรับการกลับมาของ โทนี่ย์

“คําตอบที่สั้นมากใช่” คือคําตอบของ แฟรงค์ เมื่อถูกถามเมื่อวันพฤหัสบดีว่า โทนี่ย์ จะอยู่ต่อในเดือนนี้หรือไม่ “เขาเป็นนักเตะเบรนท์ฟอร์ด เขาอยู่ที่นี่” เห็นได้ชัดว่าเราพลาดผู้เล่นแนวรุกไป 2-3 คน ผมมองไม่เห็นว่าทําไมเราถึงขายเขา และผมก็อยากมีเขาไปอีกนาน”

กล่าวถึงการตัดสินใจใดๆ ในอนาคตจะอยู่กับผู้อํานวยการฟุตบอล ฟิล ไจลส์ และเจ้าของ แมทธิว เบนแฮม ชาวเดนมาร์กกล่าวเสริมว่า “มันต้องเป็นราคาที่ไม่น่าเชื่อ ดังนั้นเขาจะอยู่ที่นี่”

สื่อข่าวรายงานในเดือนพฤศจิกายนว่า “ราคาที่ไม่น่าเชื่อ” นั้นเกิน 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจสําหรับ โทนี่ย์ เป็นที่เข้าใจกันว่าเขากระตือรือร้นที่จะย้ายทีม และก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้ เบรนท์ฟอร์ด ทราบถึงความปรารถนาที่จะรับความท้าทายใหม่ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะนี้ อาร์เซน่อล และ เชลซี ต่างก็เจรจากับตัวแทนของเขาเกี่ยวกับดีลที่คาดหวังไว้ก่อน

สื่อต่างประเทศยังรายงานด้วยว่า โทนี่ย์ เปิดกว้างที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ของ เบรนท์ฟอร์ด หากช่วยอํานวยความสะดวกในการย้ายทีมที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในอนาคต แข้งวัย 27 ปีจะเข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้ายของสัญญาฉบับปัจจุบันหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อมูลค่าของเขาเมื่อเขาใกล้จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์

โดยที่ เบรนท์ฟอร์ด หวังที่จะปกป้องมูลค่าตลาดของเขาด้วยการตกลงสัญญาระยะยาวเขาจะขอเงื่อนไขการปล่อยตัวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงใหม่ที่จะทําให้การออกจากทีมของเขาราบรื่นรวมถึงการรักษาค่าเหนื่อยที่เพิ่มขึ้น เป็นที่น่าสังเกตว่า โทนี่ย์ ไม่ได้เขียนเงื่อนไขใหม่ตั้งแต่เขาเข้าร่วมเดอะบีส์ในฐานะสโมสรแชมเปี้ยนชิพในปี 2020 และเขาใช้เวลา 2-3 ปีก่อนหน้านี้ในการเล่นในลีกวัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง