อารอน วาน-บิสซาก้า เสนอโอกาสเปลี่ยนความจงรักภักดีต่อดีอาร์ คองโก

อารอน วาน-บิสซาก้า เสนอโอกาสเปลี่ยนความจงรักภักดีต่อดีอาร์ คองโก

อารอน วาน-บิสซาก้า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับคําเชิญให้เป็นตัวแทนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกในระดับนานาชาติ แม้ว่าบางครั้งในอาชีพการงานของเขาจะถูกมองว่าเป็นแบ็กขวาที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ตกลงย้ายจาก คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ในปี 2019 แต่ วาน-บิสซาก้า ก็ได้รับเกียรติอย่างน่าสงสัยในการเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้รับค่าตัวมากที่สุดในโลก

ตําแหน่งดังกล่าวถูกมอบให้กับแบ็กขวาเมื่อ เวสลีย์ โฟฟาน่า กองหลังเชลซี มูลค่าค่าตัว 75 ล้านปอนด์ลงเล่น 90 นาที ให้กับฝรั่งเศสในเกมกับยิบรอลตาร์ในเดือนมิถุนายน มาร์ค คูคูเรลล่า (ค่าตัว 62 ล้านปอนด์) ลงเล่นให้ทีมชาติสเปนแค่ครั้งเดียวในปี 2021 และ โรมิโอ ลาเวีย (ค่าตัว 58 ล้านปอนด์) ที่เบลเยียมเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ ได้ผลักดันให้ วาน-บิสซาก้า ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด

วาน-บิสซาก้า ที่เกิดในครอยดอน เป็นตัวแทนของทีมชาติอังกฤษในระดับยู-20 และยู-21 ก่อนหน้านี้ในอาชีพการค้าแข้งของเขา และถูกเรียกตัวขึ้นสู่ตําแหน่งระดับสูง โดยผู้จัดการทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ในช่วงพักเบรกทีมชาติครั้งแรกของฤดูกาล 2019/20 เพียงเพราะอาการบาดเจ็บทําให้เขาต้องถอนตัวจากกลุ่ม

แบ็กขวากลายเป็นตัวเต็งที่มีการแข่งขันสูงที่สุดของอังกฤษ โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, คีแรน ทริปเปียร์ และ รีซ เจมส์ ต่างก็แย่งชิงเสื้อตัวนี้ วาน-บิสซาก้า ยังมีอาการบาดเจ็บและฟอร์มที่ไม่สอดคล้องกันซึ่งทําให้เวลาลงสนามของเขาในระดับสโมสรจํากัด แม้ว่าโดยกําเนิด วาน-บิสซาก้า มีมรดกของครอบครัวคองโกที่ทําให้เขามีสิทธิ์ได้รับดีอาร์คองโก เขาเป็นตัวแทนของทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีเมื่ออายุเพียง 17 ปี และในเวลานั้นดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเลือกระดับนานาชาติในระยะยาวของเขา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง