แบร์นาร์โด้ ซิลวา เผยเหตุผลที่เขาปฏิเสธข้อเสนอของซาอุดิโปรลีกที่ร่ำรวย

แบร์นาร์โด้ ซิลวา เผยเหตุผลที่เขาปฏิเสธข้อเสนอของซาอุดิโปรลีกที่ร่ำรวย

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเขาพิจารณาข้อเสนอจากซาอุดิโปรลีกในช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้ายก็ไม่อยากยอมแพ้ในการเล่นในระดับสูงสุด ซิลวา กระตือรือร้นที่จะออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งในและนอกนับตั้งแต่ออกจากสนามในช่วงล็อกดาวน์ครั้งแรกของสหราชอาณาจักรจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ในปี 2020 แต่มันไม่เคยเบี่ยงเบนไปจากการเล่นฟุตบอลของเขาและชาวโปรตุเกสยังคงเป็นผู้เล่นคนสําคัญของแมนฯซิตี้ตลอด 6 ปีที่สโมสร

แมนฯ ซิตี้ มุ่งมั่นที่จะไม่ปล่อย ซิลวา ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยตกเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมถึง อัล ฮิลาล ในซาอุดิอาระเบีย แม้ว่าช่วงหลังจะไม่ใช่สิ่งสําคัญที่สุด แต่นักเตะก็พร้อมที่จะสํารวจตัวเลือกกับยักษ์ใหญ่ในยุโรป

ขณะที่รายงานในเวลานั้น เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ซิลวา ได้ย้ำถึงความปรารถนาที่จะย้ายออกจากแมนฯซิตี้ เขาเคยพูดไว้ในทํานองเดียวกันในปี 2022 เพียงเพื่อขอให้อยู่ต่ออีกหนึ่งปีบนสมมติฐานที่ว่าสโมสรจะพิจารณาปล่อยเขาออกจากทีมในปี 2023 หากเป็นไปตามการประเมินมูลค่า 80 ล้านปอนด์ แต่เมื่อ อิลคาย กุนโดกัน และ ริยาด มาห์เรซ ย้ายออกจากทีม แมนฯ ซิตี้ ก็รู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะยอมให้ ซิลวา ไปเช่นกัน แม้จะมีความสนใจจากบาร์เซโลน่า ซึ่งกําลังสะสมเงินจากการขายนักเตะหลายคน

แชมป์ยุโรปได้สรุปแผนการที่จะทําให้ ซิลวา เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สูงที่สุดในเอติฮัดสเตเดี้ยมร่วมกับ เควิน เดอบรอยน์ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ชักชวนให้เขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2026 ซึ่งในเวลานั้นเขาจะอายุเกือบ 32 ปีซึ่งได้รับการเซ็นสัญญาและประกาศอย่างเป็นทางการในปลายเดือนสิงหาคม

แฟนบอลซิตี้ดีใจและถึงแม้มีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายไปร่วมทีม แต่มันก็เป็นเรื่องน่าตกใจที่ได้เห็น ซิลวา เข้าแถวที่ซาอุดิอาระเบียในฤดูกาลนี้ แข้งวัย 29 ปีรายนี้เคยพา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่นในเดือนมกราคม ขณะที่ รูเบน เนเวส เพื่อนร่วมทีมชาติโปรตุเกสอีกคนตามมาในช่วงซัมเมอร์ เงินที่เสนอยังล่อลวงคนอื่นๆ อีกมากมายแม้ว่าชื่อใหญ่ส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 30 ปี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง