อย่ามาเยอะ! แทร์ สเตเก้นป้องชาบี้ แทคติกทุกอย่างต้องพัฒนา อย่ายึดติดกับติกิ ตาก้า

อย่ามาเยอะ! แทร์ สเตเก้นป้องชาบี้ แทคติกทุกอย่างต้องพัฒนา อย่ายึดติดกับติกิ ตาก้า

มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูของบาร์เซโลน่า ได้ออกมาสวนกลับคำวิจารณ์ที่ยิงตรงมายังโค้ชของทีมอย่าง ชาบี้ เอร์นานเดซ ว่าไม่ได้ทำทีมแบบคงเอกลักษณ์ของสโมสรเอาไว้ มีการกล่าวถึงบาร์ซ่า ที่สามารถคว้าแชมป์ลาลีกาได้เมื่อฤดูกาลที่แล้วโดยฝีมือของ ชาบี้ ว่านี่เป็นการคว้าแชมป์ลีกโดยที่ทีมบาร์เซโลน่า แทบจะไม่ได้เล่นบอลด้วยสไตล์ ติกิ ตาก้า อันเป็นซิกเนเจอร์ของสโมสร

แต่ว่า แทร์ สเตเก้น ก็ได้กล่าวกับ SPOX ว่า “นั่นมันไร้สาระโดยสิ้นเชิง ทุกปรัชญาต้องพัฒนา เมื่อชาบี้กลับมาคุมทีม คุณภาพของทีมบาร์ซ่าก็สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ตั้งแต่นั้นมา ทุกอย่างก็มีความสมดุลมากขึ้น โดยเฉพาะในด้านสภาพร่างกาย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมตอนนี้เราจึงต้องค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างไปจากตอนนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเริ่มต้น เขาพยายามสร้างความมั่นคงให้กับเรา และนั่นก็จำเป็นมาก”

เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับชาบี้ ในตอนแรกนั้นทั้งคู่มีความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนร่วมทีมและตอนนี้ก็ในฐานะผู้จัดการทีม-ผู้เล่น โดยเขากล่าวว่า “เมื่อตอนเขาย้ายออกจากเอฟซี บาร์เซโลน่า ในปี 2015 เรายังคงติดต่อกัน เรารักษาความสัมพันธ์ที่พิเศษเอาไว้ มันเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมาก เราสนิทกันมาตลอดเลยนะ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ของเรา ผมสามารถแยกเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานได้ ผมคิดว่าพวกเราชาวเยอรมันโดยทั่วไปเก่งในเรื่องนั้นอยู่แล้ว ภารกิจต้องมาก่อน และความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ก็จะมาทีหลัง”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง