ฟีแลนเสนอเทน ฮาก! คืนชีพแม็กไกวร์ด้วยการให้เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ

ฟีแลนเสนอเทน ฮาก! คืนชีพแม็กไกวร์ด้วยการให้เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ

ไมค์ ฟีแลน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้นำเสนอแนวคิดใหม่ให้กับทาง เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าถ้าหากอยากจะลองใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังจอมสร้างคอนเทนต์ ก็ลองใช้งานแม็กไกวร์ในบทบาทอื่นดูบ้างก็ไม่เสียหาย

ฟีแลน ผู้ซึ่งคว้าถ้วยแชมป์รายการต่างๆได้อย่างมากมายกับยูไนเต็ดในฐานะผู้เล่นและโค้ช ได้มีโอกาสพูดถึงอดีตกัปตันทีมรายนี้ ที่กำลังเจอกับมรสุมชีวิตอย่างหนักจนกลายเป็นแค่แข้งตัวตลกที่โดนแฟนบอลทั้งทีมตัวเอง และทีมตรงข้ามเอาไปล้อเลียนกันอย่างสนุกเลยทีเดียว

แม็กไกวร์ ซึ่งตอนนี้เป็นอะไหล่ไม่ค่อยได้ใช้งานภายใต้การคุมทีมของโค้ชชาวดัตช์อย่าง เอริก เทน ฮาก มีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะเล่นเป็นกองกลางตัวรับได้ ตามความคิดของฟีแลนที่เห็นทักษะบางอย่างในตัวของหมอนี่

ฟีแลนบอกกับ Sky Sports เมื่อถูกถามเกี่ยวกับบทบาทและอนาคตของ แม็กไกวร์ ว่า“ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาที่ ฮัลล์ ซิตี้ แฮร์รี่ ย้ายจากเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มายังสโมสรฮัลล์ และเขาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับอยู่บ้างที่นั่น และทำผลงานได้ดีอยู่นะครับ ผมจำได้ ที่ฮัลล์ เขาสร้างโอกาสได้เยอะมาก วางบอลแม่นยำ เล่นเกมรับได้ดี เป็นนักเตะมิดฟิลด์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างที่เราต้องการเลย”

“ผมคิดว่ามันจะเป็นการปรับปรุงทีมที่ดีเลยนะ ผมอยากให้เขาลองเล่นเป็นกองกลางตัวรับในยูไนเต็ด มันอยู่ที่ เทน ฮาก ว่าเขามีมุมมองอย่างใดต่อแฮร์รี่ เขาจะเป็นส่วนเสริมที่ดีเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง