สังเวย! ซิลบาดวงแตก เอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกกระจุย ประกาศเลิกเล่นทันที

สังเวย! ซิลบาดวงแตก เอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกกระจุย ประกาศเลิกเล่นทันที

แข้งแชมป์โลกอำลาไปอีก 1! เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ช็อกแฟนบอลมากพอสมควร หลังจากที่ ดาบิด ซิลบา ยอดเพลย์เมกเกอร์ชาวสเปน ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่เอ็นไขว้หน้าเข่า หรือ ACL ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด จอมทัพซ้ายคลาสสิกรายนี้ ผู้ซึ่งเคยผ่านการคว้าแชมป์มาแล้วมากมายหลากหลายรายการทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ ได้ลงสนามอุ่นเครื่องปรีซีซั่นร่วมกับสโมสร เรอัล โซเซียดาด หลังจากที่เจ้าตัวต่อสัญญาฉบับใหม่ไป

แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าการลงสนามปรีซีซั่นในเกมดังกล่าว จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เจ้าตัวจะได้สวมสตั๊ดลงเล่นระดับอาชีพ เพราะหลังจากที่โดนปะทะอย่างหนักจากนักเตะคู่แข่ง มันได้ทำให้ ซิลบา บาดเจ็บหนักที่หัวเข่า และโดนหามออกจากสนามแข่งขันในทันที ทีมแพทย์ได้ประเมินอาการบาดเจ็บของซิลบา ผลก็คือ เอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายนั้นฉีกขาดอย่างรุนแรง จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด อีกทั้งซิลบาเองก็มีอายุ 37 ปีแล้ว อยู่ในวัยที่ควรจะพิจารณาเรื่องเลิกเล่น อีกทั้งการฟื้นตัวก็ไม่ได้ไวเหมือนกับนักเตะหนุ่มๆอีกต่อไป

มิดฟิลด์จอมเก๋ารายนี้ ได้ตัดสินใจประกาศอำลาสนามในทันที เมื่อรู้ว่าจะต้องพักยาว เกียรติประวัติของซิลานั้นไม่ธรรมดา เขาคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ 2008 ร่วมกับบาเลนเซีย และได้แชมป์บนเกาะอังกฤษทุกรายการกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และขาดไม่ได้กับการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และแชมป์ยูโร 2008,2012 ร่วมกับทีมชาติสเปนจนกลายเป็นตำนานมาจนบัดนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง