ฮอลแลนด์เอาใจเก่งกว่า! สตรุยค์ เผยเอง ปฏิเสธเบลเยี่ยมเพราะให้เล่นแต่ตำแหน่งประหลาด

สตรุยค์ เผยเอง ปฏิเสธเบลเยี่ยมเพราะให้เล่นแต่ตำแหน่งประหลาด

ปาสกาล สตรุยค์ ปราการหลังของลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงถึงความมุ่งมั่นของเขา ที่อยากจะเล่นให้กับทีมชาติฮอลแลนด์อดีตดาวเตะผู้ซึ่งเป็นเป้าหมายของอาแจ็กซ์ มีคุณสมบัติสำหรับการเล่นให้กับทีมชาติเบลเยี่ยมด้วยเช่นกัน แต่ สตรุยค์ ก็ได้บอกว่าตอนนี้เขาจะมอบตัวและหัวใจของเขาให้กับทัพ “อัศวินสีส้ม” หลังจากการตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติของเขาเมื่อเดือนที่แล้ว เขาเลือกที่จะเล่นให้กับฮอลแลนด์เป็นหลักเขาเล่าให้ Voetbalzone ฟังว่า “ผมเพิ่งรู้จากรายชื่ออย่างเป็นทางการไงล่ะ”

“โดยปกติคุณจะไม่ถูกเรียกเป็นการส่วนตัว ผมไม่เคยคุยกับ (หลุยส์) ฟาน ฮาลมาก่อน ผมพูดกับผู้จัดการทีมเท่านั้น (เฟอร์นันโด อาราบาล) เขาแจ้งให้ผมทราบและพูดคุยกับผมเพื่อถามบางสิ่ง ผมเป็นอย่างไร ถ้าผมฟิต ผมจะเล่นให้กับฮอลแลนด์มั้ย และผมคิดอย่างไรเกี่ยวกับสถานการณ์ของทีมชาติเบลเยี่ยมที่อยากได้ผม”

“พวกเขาไม่ได้ระบุอะไรแน่ชัด ในแง่ของความสนใจของพวกเขาที่มีต่อผม แต่ผมคิดว่าพวกเขาแค่กำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดจากวิดีโอการเล่นล้วนๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ผมเล่นเป็นแบ็คซ้ายเสมอ แต่ก่อนหน้านั้นผมจะได้เล่นฐานะกองหลังตัวกลางทางซ้ายมากกว่า ผมเล่นได้หมด และนอกจากนี้ ผมยังเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับมาได้ระยะหนึ่งด้วย แต่บอกตรงๆ ว่านั่นไม่ใช่ตำแหน่งในอุดมคติสำหรับผม ซึ่งเบลเยี่ยมอยากให้ผมเล่นผมบอกทันทีว่าผมจะเลือกเล่นให้กับเนเธอร์แลนด์อยู่ดี ไม่ใช่เบลเยี่ยม ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้รับเลือกให้ไปเลบ่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายก็ตาม ผมจะไม่เปลี่ยนใจอีกแล้ว นั่นจะไม่สมเหตุสมผลสำหรับ ออรันเย่ แต่ก็ไม่สมเหตุสมผลสำหรับเบลเยี่ยมเช่นกัน นั่นไม่ใช่วิธีการทำงานแบบของผม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง