ขอสักทีเถอะ! วิลเลี่ยม ซาลิบา วิจารณ์ อาร์เตต้า ออกสื่ออีกครั้ง

ขอสักทีเถอะ! วิลเลี่ยม ซาลิบา วิจารณ์ อาร์เตต้า ออกสื่ออีกครั้ง

วิลเลี่ยม ซาลิบา ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังของสโมสรอาร์เซน่อลรายนี้ ได้ออกมาวิจารณ์ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอีกครั้งต่อที่สาธารณะ โดยนักเตะวัย 19 ปีรายนี้ได้ย้ายจาก แซงต์-เอเตียน เพื่อมาค้าแข้งให้กับทีมอาร์เซน่อลแห่งนี้เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ แต่เขากลับได้ถูกส่งกลับแบบทำสัญญายืมตัวไปอยู่กับสโมสรในลีกเอิงทันที และทันทีที่เขามาถึงลอนดอน ซาลิบา กลับล้มเหลวในการปรากฏตัวกับผู้เล่นทีมชุดใหญ่กับ ไอ้ปืนใหญ่ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกส่งตัวให้กับ นีซ ในเดือนมกราคมหลังจากที่ อาร์เตต้า เห็นว่าเขาไม่น่าจะพร้อมสำหรับการลงเล่นให้กับทีมชุดแรก

อย่างไรก็ตาม วิลเลี่ยม ซาลิบา ได้ให้สัมภาษณ์กับ RMC ว่า “เป็นที่ชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมายในปีที่แล้ว และเมื่อผมเห็นว่าโค้ชเปลี่ยนไป หลายอย่างก็เปลี่ยนไปสำหรับผมด้วย ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย เขาตัดสินผมจากการแข่งขันเพียง 2 นัดครึ่ง ผมอยากให้เขาตัดสินใจให้ผมเล่นมากกว่านี้ แต่เขาบอกผมว่าผมยังไม่พร้อม ผมกำลังรอให้เขาให้โอกาสผมอยู่นะ แต่ฟุตบอลก็เป็นเช่นนั้น

เมื่อตอนที่ผมย้ายมา อาร์เซน่อล แรกๆ ในตอนนั้นลีกดูดีมากๆ ผมก็เลยมาซ้อมและอยากจะฝึกด้วยตัวเองเพื่อแสดงให้โค้ชเห็นว่าผมมีความพร้อม แต่ในตอนนี้ผมมีความสุขดี และผมก็ต้องการที่จะได้เล่นให้กับ นีซ ซึ่งความคิดของผมก็คือ เมื่อคุณได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมนั้นมันคือความรู้สึกที่ดีขึ้นสำหรับผมครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง