คนบ้านเดียวกัน ราฟา หนุน เอเมรี่ ทำได้ดีบนเวทีพรีเมียร์ลีก

คนบ้านเดียวกัน ราฟา หนุน เอเมรี่ ทำได้ดีบนเวทีพรีเมียร์ลีก

ราฟาเอล เบนิเตซ ยอดกุนซือสมองเพชร เปิดเผยว่าเขาไม่สงสัยในตัว อูไน เอเมรี่ นายใหญ่คนใหม่ของทีม อาร์เซน่อล พร้อมทั้งมั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จบนเวทีพรีเมียร์ลีก ทีมของเอเมรี่เพิ่งฟื้นตัวจากความพ่ายแพ้ใน 2 นัดแรกของฤดูกาลให้กับทีมพี่บิ๊กอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ด้วยการคว้าชัยชนะเหนือทีมอย่างเวสต์แฮม ยูไนเต็ดและคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง “เดอะ กันเนอร์ส” ยังคงเป็นกังวลกับเกมรับของทีม หลังเสียไปถึง 8 ประตู จากการแข่งขัน 4 เกมแรกและไม่สามารถรักษาคลีนชีทเอาไว้ได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม เบนิเตซก็รู้สึกว่าช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวนั้นเป็นเรื่องปกติของกุนซือหน้าใหม่ทุกคน

“ผมคิดว่าเขาเป็นกุนซือที่ดีและเขาพยายามจะทำในสิ่งที่บางครั้งไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรแบบนั้น แต่เรากำลังพูดถึงอาร์เซน่อล อาร์เซน่อลคือทีมที่ดีมากๆและเป็นทีมที่พยายามผ่านบอลและเล่นฟุตบอลบนพื้น ดังนั้นผมคิดว่าสิ่งที่เอเมรี่ กำลังทำนั้นจะช่วยพัฒนาในด้านที่พวกเขาต้องพัฒนา แต่พวกเขาเป็นทีมที่ดีและมีผู้จัดการทีมคนใหม่ พวกเขาจะขึ้นไปอยู่ในกลุ่มของทีมหัวตารางอย่างแน่นอน”

ทั้งเบนิเตซและเอเมรี่ ต่างก็เคยคุมทีมบาเลนเซียด้วยกันทั้งคู่ และนายใหญ่ของทีมนิวคาสเซิ่ลก็เชื่อว่าทั้งเขาและเอเมรี่นั้นมีปรัชญาการทำทีมที่คล้ายคลึงกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง