โรม่า เซอร์ไพรส์ ประกาศชื่อ ‘รานิเอรี่’ นั่งแท่นกุนซือ

โรม่า เซอร์ไพรส์ ประกาศชื่อ ‘รานิเอรี่’ นั่งแท่นกุนซือ

โรม่า สโมสรยักษ์ใหญ่จากกัลโช่ เซเรีย อา ทำช๊อค ประกาศชื่อเคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตกุนซือฟูแล่ม ที่เพิ่งจะถูกเด้งออกจากคราเวน ค็อตเทจได้เพียง 11 วัน เท่านั้น ซึ่งในช่วงเวลากับฟูแล่มเอง รานิเอรี่ไม่สามารถพาทีมกลับมาอยู่ที่ควรจะเป็นได้ กุนซือวัย 67 ปี ชาวอิตาลี เข้ารับหนึ่งในงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดโดยการมารับงานทีอิตาลีอีกครั้งหนึ่ง กับสโมสรโรม่า ไปจนจบฤดูกาลนี้

นับว่าเป็นการกลับมาคุมทีมโรม่าเป็นครั้งที่สองแล้วกับเขา ซึ่งเจ้าตัวเคยเปิดปากยอมรับว่าเป็นแฟนบอลโรม่าโดยเคยคุมในปี 2009-2011 เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 18 เดือน รานิเอรี่ ใหสัมภาษณ์ว่า “ผมมีความสุขที่ได้กลับบ้านอีกครั้ง เมื่อโรม่าต้องการคุณ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะปฏิเสธ” จิม ปัลล็อตต้า ประธานสโมสรได้บอกกล่าวกับรานิเอรี่ และหวังเพียงให้รานิเอรี่ช่วยผลักดันให้โรม่าได้พาทีมเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มให้ได้ในฤดูกาลหน้านี้

ปัลล็อตต้าได้ทำการปลด ยูเซบิโอ้ ดิ ฟรานเชสโก้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่พาทีมพ่ายปอร์โต้ ทั้งยังรั้งเพียงอันดับ 5 ในเซเรีย อา ฤดูกาลนี้ ปัลล็อตต้ากล่าวว่า “วัตถุประสงค์ของสโมสรคือการที่จบอันดับที่สูงที่สุดในฤดูกาลนี้ และยังสามารถรักษาโควต้าการไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ทั้งนี้เคลาดิโอ้เองก็พร้อมที่จะเข้ามารับงาน ช่วยทีม และเขายอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่จะต้องเจอในวันข้างหน้า”

รานิเอรี่ ถูกปลดออกจากฟูแล่ม หลังจากเข้ารับงานคุมทีมได้ทั้งสิ้น 106 วันเท่านั้น กับผลงานที่ย่ำแย่ เขาพาทีมพ่ายไป 11 เกมจาก 16 เกมหลังจากเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟูแล่ม ซึ่งไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ของฟูแล่มในช่วงต้นฤดูกาลที่สลาวิซ่า โจกาโนวิช คุมทีมให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง