หลุยส์ ซัวเรซ ยิ่งใหญ่ ทำประตูรั้ง TOP 5 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของบาร์ซ่า

หลุยส์ ซัวเรซ ยิ่งใหญ่ ทำประตูรั้ง TOP 5 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของบาร์ซ่า

กำลังจะแซงสถิติของตำนาน ! หลุยส์ ซัวเรซ เพชฌฆาตฟันเหยินของทีมบาร์เซโลนา กำลังจะทำลายสถิติสโมสรครั้งใหม่อีกครั้งแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวยิงประตูได้ระเบิดในช่วงเวลานี้และทำให้สถิติรวมของเขานั้นทำท่าว่าจะแซงสถิติของนักเตะในตำนานของสโมสรอีกรายไปแล้ว

ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยกำลังจะสร้างหน้าประวัติศาสตร์ของตัวเองในสีเสื้อของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาแล้ว เพราะด้วยสองประตูทองที่เขายิงได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมาในการเจอกับทีม อินเตอร์ มิลาน ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก มันเลยทำให้ดาวยิงเจ้าของฉายา “เอล ชารูยา” ยิงได้ทั้งหมด 182 ประตูแล้วในการเล่นให้กับบาร์เซโลนา 5 ปีเต็ม

ตอนนี้เขายิงจนใกล้จะไปเทียบกับสถิติของตำนานกองกลางตัวรุกสุดคลาสสิกของทีมอย่าง โฆเซป ซามิติแยร์ อดีตตำนานหมายเลข 10 ของบาร์เซโลนาแล้ว โดยตำนานกองกลางรายนี้ ระเบิดตาข่ายได้มากถึง 184 ประตูในอาชีพของเขาที่บาร์เซโลนา และซามิติแยร์ผู้ล่วงลับนั้น ก็เป็นผู้ทำประตูสูงสุดเป็นอันดับสี่ของสโมสร แถมยังเป็นการยิงจากตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกอีกด้วย

ส่วนตัวของ ลาสดิสเลา คูบาลา โคตรกองหน้าเชื้อสายฮังกาเรียน มาเป็นอันดับที่สามด้วยสกอร์ 194 ประตู และอันดับที่ 2 ก็คือ เซซาร์ โรดริเกวซ โคตรดาวยิงของบาร์เซโลนาอีกคนหนึ่งที่ยิงไป 232 ประตู และอันดับ 1 ของทีมก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์จอมทัพคนปัจจุบันและเพื่อนร่วมทีมของเขานั่นเอง ที่จัดการยิงไปมากถึง 603 ประตู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง