มูรินโญ จัดหนัก สเตอริ่ง วิจารณ์ยับไม่สมควรได้เป็นตัวจริง

ราฮีม สเตอริ่ง

โชเซ มูรินโญ กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ ราฮีม สเตอริ่ง กับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และเชื่อว่าเขาไม่ควรได้เป็นตัวจริงในเกมชิงอันดับ 3 ราฮีม สเตอริ่ง ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 6 เกมที่รัสเซีย พลาดแค่เกมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มกับเบลเยี่ยม ทำได้ 1 แอสซิส แต่ไม่สามารถช่วยทีมทำประตูได้เลย ซึ่งประตูล่าสุดของเขากับทีมชาติต้องย้อนไปในปี 2015 ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากฟอร์มการเล่นของเขา หนึ่งในนั้นคือ มูรินโญ ที่ไม่ประทับใจกับฟอร์มการเล่นของเขาในฟุตบอลโลกหนนี้เอาซะเลย

“ผมประหลาดใจเล็กน้อยนะที่เขาได้ลงเป็นตัวจริง เพราะผลงานของเขาในฟุตบอลโลกไม่ดีเอาซะเลย” มูรินโญ พูดระว่างการวิเคราะห์รายชื่อ 11 ตัวจริงเกมที่อังกฤษแพ้ต่อทีมชาติเบลเยี่ยมในเกมชิงอันดับ 3 มูรินโญ ยังพูดต่ออีกว่า

“เขาดีไม่พอที่จะเป็นตัวเลือกแรกก่อน เจมี่ วาร์ดี้ , แดนนี่ เวลเบ็ค และ มาคัส แรสฟอร์ด คนที่มีสภาพร่างกายและทัศนคติที่พร้อมกว่าที่ควรออกสตาร์ทเป็นตัวจริง สเตอริ่งถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่งในเกมที่ทีมชาติอังกฤษพบกับทีมชาติเบลเยี่ยม ในเกมนัดชิงอันดับที่ 3 โดยเปลี่ยนเอา มาคัส แรชฟอร์ดลงมาแทนและนั่นทำให้เกมของอังกฤษดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง แรชฟอร์ดลงมาทำให้เกมของอังกฤษดีขึ้น มีการเคลื่อนที่ในเกมรุกมาขึ้น และการใช้ เอริค ไดเออร์มายืนในตำแหน่งกองกลางตัวรับหมายเลข 6 เป็นการปรับเปลี่ยนที่ดีมาก การที่เขามายืนตำแหน่งนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับแรชฟอร์ด ผมจะไม่พูดถึงคุณภาพของเขา เพราะเขาไม่มีจังหวะดีๆให้พูดถึงมากนัก แต่ความสดของเขา และการเคลื่อนที่ของเขา สร้างไดนามิคที่ดีให้กับทีม ทำให้เกมในครึ่งหลังดีขึ้นมากๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง