วิงก์สยอมรับ มีตัวของ ชาบี ตำนานบาร์ซาเป็นไอด้อลในการเล่นกองกลาง

วิงก์สยอมรับ มีตัวของ ชาบี ตำนานบาร์ซาเป็นไอด้อลในการเล่นกองกลาง

ช่างกล้าเนอะพ่อคุณ ! แฮร์รี่ วิงก์ส กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษของสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส รองแชมป์ยุโรปซีซั่นล่าสุด ได้กล่าวว่าเขามีสไตล์การเล่นที่ถอดแบบมาจาก ชาบี เฮร์นานเดซ ตำนานจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา โดยมิดฟิลด์รายนี้ได้กล่าวว่าเขาได้เลียนแบบสไตล์การเล่นของมิดฟิลด์รายนี้มาโดยเฉพาะ

ดาวเตะจอมทัพทีมชาติอังกฤษจากสโมสร ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส เชื่อว่าการบัญชาการเกมกลางสนามของเขา ช่างมีความคล้ายกับ ตำนานจอมทัพทีมชาติสเปนอย่าง ชาบี ที่เคยสร้างตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรบาร์เซโลนาเอาไว้เป็นเวลามากกว่าสิบปี

วิงก์ส ได้ยอมรับว่าเขาต้องปรับปรุงฝีเท้าตัวเองอย่างหนัก เพื่อไปให้ถึงระดับของชาบี แต่เขาเชื่อว่ารูปแบบการเล่นของชาบีนั้นเป็นสิ่งที่เขาคิดว่าเหมาะสมที่จะเลียนแบบมากที่สุดในการลงสนามแต่ละครั้ง “มันเป็นเรื่องดีที่จะเปรียบเทียบกับผู้เล่นเช่นนี้ แต่ก็ยังมีหนทางอีกยาวไกลสำหรับผมนะครับ” วิงก์ส ได้กล่าวกับ Goal.com และ SPOX

“อย่างไรก็ตาม ชาบี นั้นเป็นนักเตะที่เลียนแบบการเล่นได้ยาก ผมเล่นได้คล้ายกับวิธีการเล่นของเขานิดหน่อย เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดหรือรูปร่างใหญ่ที่สุด แต่ผมเคยดูเขาเล่นบ่อยมาก และผมก็ชื่นชมเขามาตลอด ผมดูนักเตะอย่าง ลูก้า โมดริช ด้วยเสมอ และมันเป็นความยินดีที่ได้ดูเขาฝึกซ้อม เขาเก่งมากนะครับ เป็นกองกลางที่ครบเครื่องมากที่สุดอีกคนเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง