มาเตรัซซี่ ชื่นชม มูรินโญ่ “ทำไมเขาถึงพิเศษ”

มาเตรัซซี่ ชื่นชม มูรินโญ่ “ทำไมเขาถึงพิเศษ”

มาร์โก้ มาเตรัซซี่ ฮีโร่ของทีม อินเตอร์มิลาน ได้แสดงความยกย่องต่ออดีตผู้จัดการทีมของเขาอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกองหลังชาว อิตาลี ในวัย 49 ปีรายนี้ เข้าร่วมกับทีม อินเตอร์มิลาน จากทีม เปรูจา ในปี 2001 และช่วยให้ เนราซซูร์รี่ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่ในถิ่น ซาน ซีโร่

แต่ช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ มาเตรัซซี่ กับทีม อินเตอร์มิลาน อยู่ในช่วงเวลาที่ มูรินโญ่ เป็นนายใหญ่อยู่ที่นั่น ทั้ง 2 คน เคยคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ ร่วมกันกับทีม อินเตอร์มิลาน ในปี 2010

มาเตรัซซี่ ได้กล่าวว่า “มูรินโญ่ เป็นคนที่พิเศษ , เขารู้จักชื่อของลูกๆของพวกเราทุกๆคน และชื่อของภรรยาของพวกเราด้วย ไม่มีใครอื่นที่เคยทำแบบนั้นกับผม สำหรับผมแล้ว มันไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจอะไร , แต่สำหรับภรรยาของผม , เมื่อเขาพบกับเธอ และพูดว่า ‘สวัสดี ดานิเอล่า’ มันเป็นแบบนั้น”

มาเตรัซซี่ ยอมรับว่า เขาไม่พอใจที่ มูรินโญ่ ย้ายออกไปเพื่อเข้าร่วมกับทีม เรอัล มาดริด หลังจากที่คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ เขาได้กล่าวย้อนไปถึงตอนนั้นว่า “ผมบอกกับเขาว่า ‘ระยำเอ้ย’ เพราะว่า เขาทิ้งให้ผมอยู่กับ (ราฟา) เบนิเตซ”

ต้องมาดูกันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะสามารถช่วยให้ทีม โรม่า ผ่านเข้าไปเล่นในการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้หรือไม่ ในฤดูกาลหน้า เกมต่อไปของทีม โรม่า นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือนทีม โตริโน่ ในศึก เซเรียอา ซึ่งเกมนี้จะเตะกันในคืนวัน เสาร์ ที่ 8 เมษายน นี้ เวลา 5 ทุ่มครึ่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง