มาร์ค เกฮี ตัดสินใจย้ายทีมท่ามกลางความสนใจของ เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด

มาร์ค เกฮี ตัดสินใจย้ายทีมท่ามกลางความสนใจของเชลซีและแมนฯ ยูไนเต็ด

มาร์ค เกฮี อยากอยู่กับ คริสตัล พาเลซ ต่อไปจนกว่าจะถึงช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2024 ด้วยเวลา 90 นาที แข้งวัย 23 ปี จบการศึกษาจากอะคาเดมี่ของเชลซี นับตั้งแต่ย้ายออกจากสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2021 โดยลงเล่นให้ คริสตัล พาเลซ ไปเกือบ 100 นัด และคว้าตําแหน่งตัวสํารองในทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

ฟอร์มของเขาเป็นที่จับตามองของหลายทีมในพรีเมียร์ลีกและยุโรปที่กว้างขึ้น ในอังกฤษ เกฮี ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดจากอดีตนายจ้างเชลซี และแหล่งข่าวยืนยันว่ากองหลังรายนี้จะเปิดรับการกลับมาสู่สโมสรในวัยเด็กของเขา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างก็ติดตามเซนเตอร์แบ็กรายนี้มาร่วมทีม ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่จากเยอรมัน แสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ เกฮี

อย่างไรก็ตามเข้าใจว่า เกฮี ไม่มีแผนที่จะย้ายออกจาก คริสตัล พาเลซ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม เนื่องจากเขาพยายามหลีกเลี่ยงการย้ายทีมที่อาจเป็นอันตรายต่อโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า เกฮี ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 9 นัด แต่ยังห่างไกลจากการการันตีการลงสนามของ “ทรี ไลออนส์” ซึ่งมีความสุขกับตัวเลือกมากมายในตําแหน่งเซนเตอร์แบ็ก และแข้งวัย 23 ปี ก็ต้องการมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้กับตัวเองในการยึดตําแหน่งตัวจริงในถิ่นของ เซาธ์เกต

“เราพอใจกับ มาร์ค เกฮี มาก” รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ คริสตัล พาเลซ กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ “ตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่กับสโมสร เขาเพิ่งเปลี่ยนจากจุดอ่อนเป็นจุดแข็ง และผมค่อนข้างมั่นใจว่าทุกสิ่งที่เราชื่นชมกับเขา และชื่นชมเกี่ยวกับเขาจะไม่สังเกตเห็นในทีมชาติอังกฤษ”

“เราหวังว่าเขาจะฟิตสมบูรณ์ และเราอวยพรให้เขาโชคดี จากนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับ แกเร็ธ ที่จะตัดสินใจว่าเขาต้องการทําอะไร” สิ่งที่ มาร์ค ทําได้คือการเป็น มาร์ค เกฮี ในความคิดของผมต่อไป”

คริสตัล พาเลซ ไม่มีความสนใจที่จะแยกทางกับ เกฮี เช่นกัน กองหลังรายนี้ยังคงอยู่ภายใต้สัญญาจนถึงปี 2026 และยังมีแผนที่จะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับ เกฮี ด้วยการขึ้นเงินเดือนจํานวนมากเพื่อเป็นรางวัลสําหรับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องของเขา เอเบเรชี่ เอเซ่ เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่ เซลเฮิร์สต์ พาร์ค ต่อจาก ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ พาเลซ ก็หวังว่าจะรักษาแกนหลักดาวรุ่งของพวกเขาไว้ได้อีกสักพัก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง