มัลดินี โดดป้อง จามเปาโล ต้องให้เวลาโค้ชมากกว่านี้อีกหน่อย

มัลดินี โดดป้อง จามเปาโล ต้องให้เวลาโค้ชมากกว่านี้อีกหน่อย

อย่าว่าโค้ชเลยครับ ! เปาโล มัลดินี ผู้อำนวยการเอซี มิลาน ได้พยายามปกป้องผลงานของโค้ชประจำสโมสรอย่าง มาร์โก จามเปาโล หลังจากทีมของเขาพ่ายแพ้ให้กับ ฟิออเรนติน่า พลพรรค “รอสโซเนรี” ถูกยิงรัวใส่ด้วยสกอร์ 3-1 คาซานซิโรในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“เราเลือกโค้ชคนนี้มากับมือ เราก็พร้อมจะปกป้องเขา มันถูกต้องที่จะให้เวลาเขา เรารู้ว่ามีปัญหาบางอย่างที่เราพบ แม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่าเราไม่ได้อยากที่จะแพ้ไปมากถึงสี่เกมจากในหกเกมแรก แต่คุณภาพของฟุตบอลก็ไม่เป็นที่น่าพอใจจริงๆ” มัลดินีกล่าวกับ Sky Sport Italia

“ตอนนี้มันอาจดูเหมือนอยู่ในอุโมงค์ที่ไม่มีแสงสว่าง แต่อย่างที่โค้ชของเราพูด ทางออกคือการทำงานหนัก เรารู้ว่าการพึ่งพานักเตะจากทีมเยาวชนในช่วงเวลาที่เรากำลังลำบากนั้นอาจจะเสี่ยง เรากำลังรอให้โค้ชกลายเป็นผู้นำจริง ๆ มันอาจมีความเสี่ยงที่จะให้นักเตะอายุน้อยๆลงเล่น มันจะเกิดความกดดันกับพวกเขา”

“แน่นอนว่ามันเป็นความผิดของผู้เล่น, สโมสร, โค้ช, ทุกคน ฤดูกาลที่แล้วเราจบฤดูกาลด้วยการพลาดไปหนึ่งแต้มเพื่อคว้าพื้นที่ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกและพวกเขาสนับสนุนเราเสมอ ผมคิดว่าแฟน ๆ ก็พยายามเชียร์พวกเรามากที่สุดแล้วนะครับ ผมไม่แปลกใจที่พวกเขาจะประท้วง ความรับผิดชอบจะต้องถูกทำร่วมกัน มันจะได้ไม่กลายเป็นการผลักภาระที่มากเกินไปให้กับเทรนเนอร์ที่จะแบกรับ ผมเข้าใจทุกคนเสมอ แล้วก็อยากให้โค้ชสู้ต่อไปครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง