มันไม่ง่าย! เดอ ยองเป่าปาก ชัยชนะเหนือกาดิซนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด

มันไม่ง่าย! เดอ ยองเป่าปาก ชัยชนะเหนือกาดิซนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด

เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ดาวดังของทีม บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขาพอใจกับชัยชนะของ บาร์เซโลน่า ในเกมลีกนัดที่พวกเขาอัด กาดิซ ได้แบบเหนื่อยสุดๆเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว เดอ ยอง ในเกมดังกล่าวนั้นเขาถอยตัวเองลงไปเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง แต่ก็ช่วยให้ บาร์เซโลน่า สามารถคว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 2-0 ได้สำเร็จ และนี่ยังเป็นชัยชนะเกมแรกของบาร์เซโลน่า หลังจากเปิดฤดูกาลมาได้ 2 เกมด้วยกัน

เขากล่าวว่า “เราเจอกับงานที่หนักอีกครั้ง นักเตะในทีมของเราเจอกับศึกหนักจริงๆ แต่เราก็ยังชนะ และชัยชนะครั้งนี้จะช่วยให้เรามีความมั่นใจในการเล่นมากขึ้นไปอีก พูดตามตรง เราเล่นได้ค่อนข้างดี แต่เราสามารถสร้างจังหวะอันตรายได้มากกว่านี้นะ ถ้ามองตามภาพรวม แต่สิ่งสำคัญคือการได้ชัยชนะ เราต้องจบสกอร์ให้ดีขึ้น คมขึ้น ไม่เปลืองโอกาส แต่ถ้าเราสร้างจังหวะอันตรายได้มากมายต่อไป ประตูที่สองหรือสามก็จะไหลมาถึงพวกเราเอง”

เมื่อมีโอกาสได้พูดถึงฟอร์มการเล่นของ ลามีน ยามาล กองกลางตัวรุกดาวรุ่งวัย 16 ปี ซึ่งกำลังจะกลายเป็นความหวังใหม่ของสโมสรนั้น เดอ ยอง ยังกล่าวอีกว่า “เขามีความสามารถมากเลยนะ เป็นเรื่องธรรมชาติของเขาเลยในการเล่นเกมรุก แต่เขาจะต้องเติบโตไปเรื่อยๆ และทำงานหนักต่อไป เพราะเขายังมีเวลาอีกหลายปีข้างหน้าที่จะพัฒนาตัวเอง จนกลายเป็นสุดยอดนักเตะในยุคของเขา ผมเฝ้าดูผลงานของเขาอยู่เสมอ ในฐานะรุ่นพี่ ผมเองก็ต้องคอยให้คำแนะนำแก่เขาเช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง