เดวิด มอยส์ เผย ครั้งหนึ่งเกือบได้เซ็นสัญญาคว้า กาเร็ธ เบล สมัยคุมผี

เดวิด มอยส์ เผย ครั้งหนึ่งเกือบได้เซ็นสัญญาคว้า กาเร็ธ เบล สมัยคุมผี

เดวิด มอยส์ เข้ามารับงานกุนซือต่อจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเขาเคยต้องการสร้างความยิ่งใหญ่โดยการจะนำเข้าดาวเตะทีมชาติเวลส์อย่างกาเร็ธ เบล ในเวลานั้น นับว่าเกือบจะเป็นการเซ็นสัญญาซื้อตัวรายแรกของการเข้ามาคุมบังเหียนในโรงละครแห่งความฝันของเดวิด มอยส์ เสียแล้ว กับกาเร็ธ เบล ในปี 2013 ซึ่งในเวลานั้นเบลกำลังค้าแข้งให้กับท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส

และหลังจากนั้น เบล ได้ตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นให้กับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติโลกเวลานั้น 86 ล้านปอนด์ มอยส์รู้สึกพลาดโอกาสที่สำคัญ แต่ทั้งนี้เขาจบด้วยการคว้าตัวมารูยาน เฟลไลนี่และ ฮวน มาต้า ในเวลาต่อมา มอยส์ให้สัมภาษณ์กับ eir สปอร์ต ว่า ”ผมต้องการเขา และเกือบจะเป็นการเซ็นสัญญานักเตะรายแรกของผมกับยูไนเต็ด”

“มันใกล้แล้วนะ แต่เขาต้องการย้ายไปร่วมทัพเรอัล มาดริด และพวกเราก็ทำอะไรไม่ได้ มันคือความน่าผิดหวังจริงๆ เพราะ ในภาพของผมเห็นเขาลงเล่นเป็นหนึ่งในนักเตะของยูไนเต็ด เขาสามารถจัดการกับตัวเองได้ยอดเยี่ยม เขาถือว่าเป็นผู้เล่นที่อันตรายคนหนึ่งในเวลานั้น เขาสามารถเล่นริมเส้นได้ หรือจะเล่นเป็นศูนย์หน้าก็ได้ เขาพัฒนาตัวเองสม่ำเสมอ”

“ผมคิดว่าเขาคือนักเตะที่มีทักษะรอบด้าน และเหมาะสมที่จะคว้าตัวเข้าร่วมทีม” เบล สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลา ลีก้าได้สำเร็จ รวมไปถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 4 สมัยเช่นกัน อย่างไรก็ดี ดาวเตะวัย 29 ปี กำลังประสบปัญหาในถิ่นซานติเอโก้ เบอร์นาบิว เวลานี้ และทางต้นสังกัดต้องการให้เขาหาสโมสรปลายทาง อนุญาตให้ย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง