ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังทรงตัว! ภรรยาแจ้งแล้ว พ้นขีดอันตราย แต่ต้องจับตาดูใกล้ชิด

ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังทรงตัว! ภรรยาแจ้งแล้ว พ้นขีดอันตราย แต่ต้องจับตาดูใกล้ชิด

ครอบครัวของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ตำนานผู้รักษาประตูชาวดัตช์ได้กล่าวว่า ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังคงต้องอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ในฐานะผู้ป่วยหนัก แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่เป็น “อันตรายถึงชีวิต” หลังจากที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ มีเลือดออกในสมองจนต้องเข้ารักษาเป็นการเร่งด่วน

อดีตผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยูเวนตุส มีอาการเลือดออกในสมองขณะไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวในโครเอเชียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาเพิ่งจะลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสรไปเมื่อช่วงจบฤดูกาลที่ผ่านมา ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนบอล แต่สุดท้ายนั้นภรรยาของ ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ได้ออกมาแถลงแล้วว่าสามีของเธออยู่ในอาการทรงตัว ไม่ได้อยู่ในระดับที่น่ากังวลเหมือนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แอนมารี ฟาน เคสเตอเรน ภรรยาของตำนานนายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวในแถลงการณ์ที่ออกโดยอาแจ็กซ์ว่า “เอ็ดวินยังคงอยู่ในหอผู้ป่วยหนัก แต่อาการทรงตัวแล้ว ทุกครั้งที่เราไปเยี่ยมเขา เขาจะสื่อสารกับเราได้ แต่ยังไม่มาก เขายังอ่อนเพลีย เราต้องอดทนรอ เพื่อดูว่าสถานการณ์ของเขาจะพัฒนาไปอย่างไร แต่เขาไม่ได้อยู่ในจุดที่เป็นอันตรายถึงชีวิตอย่างที่เราเป็นห่วงคราวแรก”

สำหรับเกียรติประวัติของ ฟาน เดอร์ ซาร์ เขาเป็นเด็กปั้นของอาแจ็กซ์ชุดที่กวาดหมดทุกแชมป์ และจากนั้นจึงย้ายไปเล่นให้กับยูเวนตุส แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงย้ายมายังอังกฤษเพื่อค้าแข้งกับฟูแล่ม และปิดท้ายด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เขาอยู่กับทีม 6 ฤดูกาล คว้าแชมป์รายการใหญ่ๆในประเทศและในระดับทวีปได้ทั้งหมด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง