หนี้บุญคุณครั้งใหญ่ ! ฟาติยกย่อง ลา มาเซีย เป็นสถานที่เพาะบ่มเขาที่ไม่มีทางลืม

หนี้บุญคุณครั้งใหญ่ ! ฟาติยกย่อง ลา มาเซีย เป็นสถานที่เพาะบ่มเขาที่ไม่มีทางลืม

อันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลนา ได้ออกโรงยกย่องให้ ลา มาเซีย อคาเดมี่ฝึกสอนนักเตะเยาวชนของ บาร์เซโลนา เป็นสถานที่ๆทำให้เขาสามารถพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นผู้เล่นของทีมชุดใหญ่แบบที่เขาต้องการจะเป็นได้สำเร็จกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ โดนถามว่าเขามีเคล็ดลับยังไงสำหรับการพัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นแข้งดาวรุ่งที่มีฝีเท้าน่าจับตามอง และผู้เล่นที่อายุน้อยๆคนอื่นๆ สามารถเดินตามรอยเท้าเขาได้ด้วยหรือไม่

“ผมยังไม่ใช่นักเตะในระดับที่จะให้คำแนะนำแก่ใครหรอกนะครับ ผมยังต้องเรียนรู้มันอีกมากมายเลยล่ะแต่ถ้ามีสิ่งหนึ่งที่ผมสามารถพูดได้ก็คือ ผมอยากให้ทุกคนสนุกกับการเล่นฟุตบอลให้มากไว้ก่อน และสนุกกับมันไปเรื่อยๆ มันจะช่วยให้คุณพัฒนาฝีเท้าได้”อันซู ฟาติ เข้ามาฝึกฝีเท้าใน ลา มาเซีย ตั้งแต่ปี 2011 และเขาเองก็ตระหนักดีว่าเขาได้เรียนรู้อะไรมากมายมาจากที่นั่น อันซู ฟาติ กล่าวอย่างถ่อมตัวเมื่อโดนสื่อประจำสโมสรถามถึงแนวทางการพัฒนาตัวเอง

“สำหรับผมและครอบครัวของผม ลา มาเซีย มีความสำคัญมากสำหรับชีวิตของผมทั้งพี่ชายของผมและตัวของผม ต่างก็เติบโตในฐานะนักฟุตบอลและในฐานะบุคคลที่มีคุณภาพ ด้วยความช่วยเหลือของอาจารย์ เจ้าหน้าที่คุมบ้านพัก และโค้ชของอคาเดมี่ทุกคน พวกเขาช่วยเหลือผมไว้เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความทรงจำของเขาใน ลา มาเซีย เจ้าหนูฟาติก็ได้กล่าวถึงช่วงเวลาที่เขาจดจำและไม่เคยลืมผมมีความทรงจำที่ดีมากมาย และเพื่อนผมในอคาเดมี่ก็เป็นคนดีมาก เขาอธิบาย ผมแชร์ประสบการณ์ร่วมกับทุกคนมาก็มากมาย ใครจะลืมกันได้” เขากล่าวต่อ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง