พูดมาได้… มาร์ค ฮิวจ์ บอก เค้าคือคนที่เหมาะที่สุด

มาร์ค ฮิวจ์

ถือว่ามั่นอกมั่นใจจนเกินเหตุจริงๆ สำหรับ มาร์ค ฮิวจ์ กุนซือสโต๊ค ซิตี้ ที่ผลงานกำลังดำดิ่งไปอยู่เหนือโซนท้ายตารางนิดหน่อย แต่เค้ายังบอกว่า เค้าคือคนที่ดีที่สุดสำหรับ สโต๊ค ยังไงก็ไม่โดนไล่ออกแน่นอน หลังจากที่เค้าทำผลงานได้สวนทางกับความมั่นใจอย่างสิ้นเชิง ล่าสุดแพ้ นิวคาสเซิ่ลไปอีก ทำให้ตอนนี้เค้าแพ้ไป 5 จาก 7 เกมหลังสุดเข้าไปแล้ว

ยิ่งมองไปในภาพรวมครึ่งฤดูกาลนี้ ผลงานในลีกเค้าชนะเพียงแค่ 5 เกมจากทั้งหมด 22 เกมเท่านั้น จนทำให้ตอนนี้เค้ามีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้นเอง โอกาสหล่นไปอยู่พื้นที่ท้ายตารางคะแนนมีสูงมาก เมื่อเค้าถูกถามถึงผลงานของเค้าที่นี่ เค้าตอบได้อย่างน่าตกใจว่า ด้วยความรู้ความสามารถที่ผมมี ผมเป็นคนที่ดีที่สุดสำหรับที่จะจัดการงานที่นี่ (หมายถึงที่สโต๊ค) นอกจากนั้นยังพูดต่ออีกด้วยว่า ผู้เล่นของเราเล่นได้อย่างน่าผิดหวัง ผมก็ผิดหวัง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าผมตั้งมาตรฐานของพวกเค้าเอาไว้สูงก็ได้

หลายคนอาจจะมองว่าเกมที่ผมควรจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ แต่ทำไมผมจัดทีมค่อนข้างเสี่ยง (เกมกับนิวคาสเซิ่ล) ซึ่งผมเองก็ยอมรับว่าทำอย่างนั้น แต่บางครั้งการเสี่ยงของผมก็ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าได้เหมือนกันนะ แม้ว่าการเสี่ยงคราวนี้จะไม่สำเร็จก็ตาม อย่างไรก็ดี สถานการณ์ตอนนี้เตะไป 20 เกม ได้ 22 แต้ม ถือว่ายังไม่ได้แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร เนื่องจากปี 1984-1985 จำนวนเกมเท่ากัน ตอนนั้นพวกเค้าทำได้แค่ 11 คะแนนเท่านั้นเอง

Stoke City

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง