พอล สโคลส์ ตำนานปีศาจแดง เตรียมเข้ารับงานเป็นผู้จัดการทีมครั้งแรก

พอล สโคลส์ ตำนานปีศาจแดง เตรียมเข้ารับงานเป็นผู้จัดการทีมครั้งแรก

พอล สไคลส์ ตำนานปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 42 ปี กำลังจะก้าวเข้าสู่ก้าวแรกในการเป็นผู้จัดกาสรทีมสโมสรฟุตบอลโอลด์แฮม ที่ซึ่งเขาเคยชื่นชอบครั้นเป็นวัยเด็ก เขาถูกพูดถึงว่า ทีมจากลีกทูกำลังจะปรากาศอย่างเป็นทางการ ถึงการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ในวันพรุ่งนี้

สโคลส์ ในสมัยเป็นนักเตะของปีศาจแดง เขามีส่วนรับกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ถึง 11 สมัย ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนที่จะประกาศแขวนสตั๊ดในเวลาต่อมา หลังจากนั้นเขาก็ให้ความสำคัญกับงานทางด้านสื่อกีฬาของอังกฤษเป็นต้นมา ตลอดจนวิจารณ์การทำงานของโจเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงความผิดพลาดในการทำทีมเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

สโคลส์คือหนึ่งในเจ้าของสโมสรทีมนอกลีกอย่างซัลฟอร์ด ซิตี้ และเคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมในปี 2015 และในตอนนี้เขาได้รับโอกาสที่จะคุมทีม และเริ่มต้นกับสโมสรที่เขาให้การสนับสนุนในช่วงวัยเด็ก แฟรงกี้ บัน คือหนึ่งในผู้ที่สโคลส์ให้ความเคารพ เขาได้เทคโอเวอร์โอลด์แฮม และได้ปรับเปลี่ยนทีมหลังจากช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

สโคลส์นับว่ามีประสบการณ์การคุมทีมในชุดสำรองของปีศาจแดง ภายใต้ยุคเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมไปถึงเป็นผู้ช่วยในยุคของเดวิด มอยส์ ทั้งนี้ในอเคเดมี่ของทีมโอลด์แฮม ก็มีหลานชายของเขา ไรอัน สโคลส์ เป็นหนึ่งในนักเตะของทีมอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง