‘พอช’ จวก นักข่าวไม่ให้เกียรตินักเตะสเปอร์

พอช จวก นักข่าวไม่ให้เกียรตินักเตะสเปอร์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ของทีมไก่เดือยทอง ออกโรงต่อว่าในกรณีที่นักข่าวไม่ให้ความเคารพกับนักเตะของเขา หลังเกมที่ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บุกไปพ่ายให้กับอินเตอร์ มิลาน 2-1 ในฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มวันอังคารที่ผ่านมา ท็อตแน่มออกนำไปก่อนและสมควรจะคว้าชัยชนะมาครองได้จากประตูของ คริสเตียน อิริคเซ่น แต่ลูกยิงตีเสมอแบบผีจับยัดของ เมาโร่ อิคาร์ดิ และประตูชัยในช่วง 8 นาทีสุดท้ายของ มาติอัส เวชิโน่ ทำให้ทีมงูใหญ่เก็บ 3 แต้มในฟุตบอลยุโรปมาครองได้สำเร็จ ซึ่งนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ท็อตแน่มแพ้ถึง 3 เกมติดต่อกันภายใต้การคุมทีมของโปเช็ตติโน่ ซึ่งเขาเลือกที่จะดรอปนักเตะคนสำคัญอย่างคีแลน ทริปเปียร์ และ โทบี้ อันเดอร์ไวเรล ไว้ที่ลอนดอนด้วย “เหตุผลทางเทคนิก”

“ในเกมกับวัตฟอร์ดและลิเวอร์พูล พวกเขาทั้งคู่อยู่ในสนาม ว้าว…นี่มันคำถามอะไรกันเนี้ย เป็นคำถามที่ง่ายมากเลยนะ?” โปเช็ตติโน่กล่าว

“มันเป็นเรื่องง่ายนะที่จะพูดถึงนักเตะที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ ผมคิดว่าเราควรพูดถึงเกมฟุตบอลนะ เพราะผมคิดว่าพวกคุณกำลังบังคับให้ผมพูดบางสิ่งที่ไม่ดีออกมา ทำไมคุณต้องไม่ให้เกียรตินักเตะที่ไม่ได้อยู่ในสนามด้วยหล่ะ? คุณควรโทษผมและบอกว่า ‘เจ้านาย แกมันห่วยมากๆในการจัดตัวลงเล่นในเกมนี้ แต่ได้โปรดอย่าดูถูกนักเตะของผม มันคือการตัดสินใจของผม คีแลน ทริปเปียร์, โทบี้ อันเดอร์ไวเรล เรามีนักเตะกว่า 25 คนนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง