คล็อปป์ ยกนิ้ว “หริด”ฟิตสุดตั้งแต่ร่วมงานมา

คล็อปป์ ยกนิ้ว หริดฟิตสุดตั้งแต่ร่วมงานมา

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่า แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงจอมเซิ้งของลิเวอร์พูล กำลังมีสภาพร่างกาย “ที่ดีที่สุด” ในช่วง 3 ปี หลังเจ้าตัวเพิ่งยิงประตูให้ทีมเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยอาการบาดเจ็บที่ดวงตาของโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ทำให้สเตอร์ริดจ์ในออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในโปรแกรมบอลแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

“มันคือฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากๆของแดเนี่ยล” คล็อปป์กล่าวหลังเกม

“แก๊ง 3 ช่าในแผงมิดฟิลด์ของเราก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นแต่พวกเขาจะทำได้ดีแบบนี้ก็ต่อเมื่อปีกทั้ง 2 ข้างและนักเตะหมายเลข 9 ลงมาช่วยพวกเขาในสถานการณ์แบบนี้ มันเป้นอะไรที่น่ามหัศจรรย์มากๆ ผมคุยกับแดเนี่ยลก่อนเริ่มเกมและบอกกับเขาว่าเขามีสภาพร่างกายที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมรู้จักเขามา ใช้มันให้ฉลาด ตอนนี้ถึงเวลาที่คุณจะต้องใช้มันแล้ว และนั่นคือสิ่งที่เขาทำ โคตรเกมและประตูที่โคตรดี”

จากนั้นเขายังเสริมอีกว่า “เมื่อคุณมีบ๊อบบี้ ฟิร์มิโน่ มันเหมือนกับว่า ‘เอาหน่อยส่งเขาลงไปเลย’ แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นฟอร์มการเล่นของแดเนี่ยล เขาตอบแทนพวกเรากลับทั้ง 100 เปอร์เซนต์ เป็นเรื่องดีทั้งของเขาและของพวกเรา เมื่อวานเขา(ฟิร์มิโน่)แทบไม่ไมีโอกาสได้ลงเลย และไม่มีโอกาสในวันแข่งด้วย เขาเดินมาหาผมและพูดกับผมว่า ‘ผมสบายดี ผมสามารถลืมตาดูโลกได้อีกครั้ง’ เป็นเรื่องที่ดีมาก มันช่วยเราได้มากเลยทีเดียว”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง