ผอ.ปืนโตเผย ส่งตัว ซาลิบา ไปเล่นกับ เลส์ แวร์แบบยืมตัวเพื่อให้เก็บ EXP เพิ่ม

ผอ.ปืนโตเผย ส่งตัว ซาลิบา ไปเล่นกับ เลส์ แวร์แบบยืมตัวเพื่อให้เก็บ EXP เพิ่ม

ราอูล ซานเญฮี หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกีฬาของทีม “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ได้ออกมาอธิบายว่าทำไมการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ของทีมอย่าง วิลเลียม ซาลิบา กองหลังดาวรุ่งนั้น ถึงยังต้องปล่อยให้เขาย้ายกลับไปที่ แซงต์ เอเตียน ต้นสังกัดเก่าของเขาในลีกเอิงด้วยการยืมตัวอีกครั้ง เซ็นเตอร์แบ็กพลังหนุ่มวัยแค่ 18 ปี เพิ่งจะเซ็นสัญญาห้าปีกับทีม “เดอะ กันเนอร์ส” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยอาร์เซนอลได้เตรียมจ่าย 27 ล้านปอนด์ฝห่กับสโมสร “เลส์ แวร์” แซงต์ เอเตียน เพื่อคว้ากองหลังตัวกลางรายนี้มาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

“ซาลีบานั้นเป็นนักเตะที่มีดีลการเซ็นสัญญาแตกต่างกับคนอื่นนะ โดยข้อตกลงนี้คือเราจะให้เขาได้รับการยืมตัวเล่นให้กับ เอเตียน ต่อไปอีกเป็นเวลาหนึ่งปี เขาจะเก็บประสบการณ์เพิ่มเติมกับสโมสรของเขา เรามีความยินดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะระดับความเข้มข้นของการแข่งขัน และระดับความโหดในพรีเมียร์ลีกนั้นมันจำเป็นจะต้องมีความแข็งแกร่งทางร่างกายและจิตใจมาก เราอยากให้เขาค่อยๆศึกษาและปรับตัว” ซานเญฮีกล่าวกับสื่อ

“เขาอาจยังเด็กเกินไปสำหรับเรื่องนั้น อย่างที่ผมได้พูดไป เราจำเป็นต้องปกป้องพรสวรรค์ของเขาด้วย เราคิดว่ามันจะดีสำหรับเขาที่จะอยู่ในลีกที่ตอนนี้มีอัตราการแข่งขันน้อยกว่าพรีเมียร์ลีก เพื่อให้เขาลงเล่นต่อเนื่องนั่นเอง เมื่อเขาเห็นว่าตัวเองพร้อมแล้วกับการก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพนี้ ตัวของเขาจะเจอเส้นทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขาเอง เราจะคอยเขา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง