อดีต GM ของมิลานเผย ผลักดันให้ เจนนาโร กัตตูโซ ได้ทำทีมมาตลอด

อดีต GM ของมิลานเผย ผลักดันให้ เจนนาโร กัตตูโซ ได้ทำทีมมาตลอด

มัสซิมิเลียโน มิราเบลลี อดีตผู้อำนวยการทั่วไปของสโมสรเอซี มิลาน ได้กล่าวว่า ตัวของ เจนนาโร กัตตูโซ อดีตเทรนเนอร์ของสโมสรมิลาน คือคนที่เขาสนับสนุนมานาน และพยายามผลักดันให้ “กั๊ตจัง” มาทำทีมเสมอ มิราเบลลี เดิมนั้นเคยทำงานกับมิลานมาก่อน แต่เขาก็ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว “ผมไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับเจ้าของทีม” เขายอมรับกับ TeleLombardia

“ครั้งแรกคือการพบกันในกรีซ เมื่อเราต้องตัดสินใจเกี่ยวกับ กัตตูโซ คำถามเกิดขึ้นว่าจะเปลี่ยนโค้ชหรือไม่ สโมสรบอกผมว่าผมสามารถทำได้ จะเลือกใครดีล่ะ ทูเคิลไหม แต่ผมบอกว่าผมมี กัตตูโซ อยู่ในใจแล้ว ผมใช้เวลาหลายวันเพื่อโน้มน้าวใจพวกเขาเชื่อว่าว่านี่เป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง ในที่สุดพวกเขาก็บอกผมว่า ผมสามารถทำสิ่งที่ผมต้องการได้ แต่แล้วผมก็ต้องรับผิดชอบทุกอย่างและถ้ามันไม่เป็นไปด้วยดี ผมก็ต้องจากไป”

“มันอาจเป็นคำถามของการจัดการ เพราะเมื่อเราอยู่ที่นั่น เราอยู่ในยูโรป้าลีก เราเล่นได้สบาย ชนะอย่างง่ายดายและเราเล่นในรอบชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย เราไม่ได้ไปถึงแชมเปี้ยนลีก เพราะการแข่งขันกับเบเนเวนโต และ เวโรนา ไม่เอื้อต่อเรา ผมขอโทษที่ ริโน ไม่ได้เป็นเทรนเนอร์ของมิลานต่อไป และถ้าผู้นำบางคนในมิลานบอกเขาว่าเขาผิด และบอกเขาว่าผู้เล่นคนไหนที่จะเลือกเขาหรือไม่เลือกเขา ผมเองก็ต้องโทษด้วยหรือเปล่า?”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง