วิเอรา แขวะ เกรียนโอ้ ยังรู้จักกับคำว่า ทีมเวิร์ค น้อยเกินไป

วิเอรา แขวะ เกรียนโอ้ ยังรู้จักกับคำว่า ทีมเวิร์ค น้อยเกินไป

มีแซะอยู่นิดหน่อย ! พาทริค วิเอรา โค้ชชาวฝรั่งเศสของสโมสรนีซ ได้กล่าวแซะไปยังตัวของ มาริโอ บาโลเตลลี อดีตกองหน้าลูกทีมตัวเอง ที่ตอนนี้กำลังเจอกับช่วงเวลาที่ไม่ค่อยโอเคกับสโมสรเบรสซาเท่าไหร่นัก

วิเอรา เคยได้ทำงานร่วมกับบาโลเตลลีมาก่อนที่สโมสรนีซ แต่ว่าการร่วมงานของทั้งคู่ก็ไม่ค่อยคลิ๊กกันเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะกับครึ่งฤดูกาลสุดท้ายของ “เกรียนโอ้” กับนีซ ก่อนที่เขาจะย้ายไปเล่นให้กับมาร์กเซย ตอนช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา และตำนานอาร์เซนอลรายนี้ เขาก็ได้พูดว่า “มันเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับมาริโอ”

“ผมคิดว่าในเวลาที่มันยากสำหรับเขาที่จะเข้าใจว่าฟุตบอลเป็นเรื่องของการทำงานเป็นทีม ความพยายามของทีม และมันเป็นสิ่งที่ยากสำหรับมาริโอที่จะเข้าใจมันได้ มันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับความสามารถของผู้เล่น เพราะเขาเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษจริงๆ แต่ก็น่าผิดหวังที่ผมไม่สามารถรีดฟอร์มที่ดีที่สุดจากเขาได้ แต่เขาต้องเข้าใจเช่นกันว่าเขาจะเล่นในระดับนี้ได้ต่อไปนั้น เขาต้องเป็นส่วนหนึ่งของทีมและเน้นทีมเวิร์คให้มาก”

“ผมหวังว่าเขาจะเข้าใจในเร็ว ๆ นี้เพราะยังมีเวลาสำหรับเขาที่จะทำเช่นนั้น และเขาสามารถกลับไปทำประตูได้มาก เขามีความสามารถที่จะเป็นผู้นำของทีม แต่ว่าเทรนเนอร์ของทีมจะต้องทำให้เขากล้าเอาพรสวรรค์ในการช่วยทีมของเขาออกมาด้วยนะครับ ผมมั่นใจเลยว่าสุดท้ายนั้นเขาจะเข้าใจเรื่องแบบนี้ได้ไม่ยากแน่นอน ผมเชื่อ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง